Top lưu ý & thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam cho người nước ngoài

TNĐT 09:39, 01/03/2023

Hiện nay, người nước ngoài lựa chọn định cư, du lịch hay học tập, làm việc tại Việt Nam ngày càng nhiều. Tuy nhiên, các loại giấy tờ tùy thân gây ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc sống của họ bao gồm cả giấy phép lái xe. Hãy cùng tham khảo ngay những lưu ý, thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam cho người nước ngoài qua nội dung sau. Để giúp mình hiểu rõ và thuận lợi hơn trong quá trình này bạn nhé.

 

Những điều cần lưu ý khi đổi bằng lái xe Việt Nam cho người nước ngoài

Cần lưu ý những gì khi đổi bằng lái xe Việt Nam cho người nước ngoài? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Các trường hợp được chuyển đổi bằng lái xe

Theo quy định, các trường hợp được chuyển đổi bằng lái xe bao gồm:

* Người nước ngoài đang sinh sống tại việt Nam có nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông tại Việt Nam. Đặc biệt, họ phải có giấy phép lái xe do đất nước của họ cấp.

* Người nước ngoài có xe đăng ký từ nước ngoài vào Việt Nam với thời gian khoảng 3 tháng trở lên. Bên cạnh đó, phải có giấy phép lái xe quốc tế hoặc quốc gia còn gia trị sử dụng và có nhu cầu tham gia giao thông tại Việt Nam.

* Người có quốc tịch Việt Nam gia cư trú, học tập ở nước ngoài và được cấp giấy phép lái xe. Sau khi trở về Việt Nam, muốn sinh sống và tham gia giao thông. 

 

Thủ tục

Nếu bạn muốn chuyển đổi bằng lái xe của mình, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết bao gồm:

* Bản photo hộ chiếu, visa còn hạn.

* Bản photo các loại thẻ như: thẻ cư trú, tạm trú, thường trú,... hoặc những loại thẻ có giá trị tương đương.

 

Chi tiết về hồ sơ cần mang theo để chuyển đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm để được tư vấn và hỗ trợ. Trường Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe TP. HCM là một trong những trung tâm uy tín hàng đầu mà bạn có thể tin tưởng.

Kinh nghiệm đổi bằng lái xe Việt Nam cho người nước ngoài bạn nên biết

Có thể nói, thủ tục chuyển đổi bằng lái xe cho người nước ngoài thường khá phức tạp với nhiều quy trình khác nhau. Do đó, nếu không biết nên thực hiện thủ tục như thế nào cho hợp lý, quý khách có thể tìm kiếm cho mình một đơn vị trung tâm uy tín. Các trung tâm này với kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhất định sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành các thủ tục với thời gian nhanh chóng và thuận tiện nhất.

 

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị hỗ trợ đổi bằng lái xe Việt Nam cho người nước ngoài. Tuy nhiên, hãy tham khảo và tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn tránh trường hợp chọn phải những trung tâm kém uy tín gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình bạn nhé.

Tại sao nên đổi bằng lái xe Việt Nam cho người nước ngoài ở Trường đào tạo lái xe TPHCM?

Để giúp cho khách hàng có thể đổi bằng lái xe Việt Nam với thời gian nhanh chóng. Trường Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe TP. HCM đã không ngừng rút ngắn quy trình, thủ tục của mình. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo đầy đủ các thủ tục cần thiết do đó quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ này ở đây.

 

Với thủ tục nhanh gọn, khách không cần phải chờ lâu và có nhiều văn phòng giao dịch tại HCM. Điều này giúp cho Trường Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe TP. HCM để lại dấu ấn tốt trong lòng khách hàng. Ngoài ra, giá dịch vụ ở trung tâm được cung cấp khá cụ thể và chi tiết. Nên khách hàng có thể thoải mái tham khảo.

Trường Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe TP. HCM là văn phòng tư vấn, làm nhanh các thủ tục cho khách hàng trong mảng giấy phép lái xe tại Việt Nam được khách hàng cực kỳ tin tưởng. Nhanh chóng liên hệ trực tiếp với trung tâm để được tư vấn, hỗ trợ đổi bằng lái xe quốc tế nhanh chóng bạn nhé.

Thông tin liên hệ 

Văn phòng tư vấn học lái xe Đồng Tâm

Trụ sở chính: 23 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Số điện thoại: 1900 633 670

Website: https://truongdaotaolaixehcm.com/