Tâm điểm đầu tư đắc lộc thị trường bất động sản miền Nam 2023

TNĐT 14:26, 17/04/2023

Thị trường bất động sản miền Nam 2023 dự đoán sẽ vào giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ, tâm điểm sẽ đổ về đâu khi các tiêu chí đánh giá đang dần thay đổi?

Với những diễn biến không mấy tích cực từ nửa cuối năm 2022, rất nhiều người ngóng đợi sự khởi sắc khi bước sang năm mới. Mặc dù không quá rõ ràng hay nhanh chóng nhưng bất động sản 2023 đã cho thấy các tín hiệu sáng màu. Đây sẽ là năm đánh dấu bước chuyển mình, thiết lập lại mặt bằng giá, xu hướng đầu tư và hệ tiêu chuẩn mới về giá trị bất động sản.

Bất động sản miền Nam 2023 và những thay đổi lớn

Là khu vực cực kỳ sôi động với nhiều thị trường tạo được hiệu ứng tốt, bất động sản miền Nam sẽ chứng kiến nhiều cú đảo chiều không ngờ tới, sự phân hóa giữa các địa phương cũng trở nên rõ nét hơn.

Trước hết, bất động sản điều chỉnh giá về đúng giá trị thực và đặc điểm thị trường. Tại Tp. Hồ Chí Minh, nhà đất tại Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi,... đã có biên độ điều chỉnh 10-25% tùy theo khu vực. Các chuyên gia dự báo, giá bất động sản trung tâm phía Nam với Tp. HCM làm mốc, có khả năng sẽ đi ngang hoặc giảm trong biên độ hẹp 3 - 4%.  Những tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Long An, BRVT có thể giảm giá từ 5 - 7%,...

 

Việc giảm giá bất động sản không phải vì loại hình này “hết thời” mà trên thực tế, đây là cơ chế điều tiết tất yếu, ổn định lại sau quá trình chịu sự chi phối quá lớn từ các yếu tố, đáng chú ý nhất là tâm lý đầu tư dễ dãi. Theo đó, bất động sản vừa túi tiền sẽ rất được chú ý trong thời gian tới.

Thứ hai, các xu hướng đầu tư được thanh lọc. Lướt sóng hay đầu cơ sẽ bị loại bỏ dần trong năm 2023. Việc chạy theo đám đông, xuống tiền không quan tâm đến vị trí, loại hình, nhu cầu thực,... đã dẫn đến khá nhiều hệ lụy và rủi ro cho nhà đầu tư. Do đó, đầu tư bất động sản giai đoạn này chỉ dành cho những tư duy nghiêm túc, có nghiên cứu về thị trường. Những bất động sản không thỏa mãn các tiêu chí về hạ tầng, pháp lý, giá trị thực,... sẽ không đủ lực để cạnh tranh.

Phúc An Ashita Bình Dương: Tâm điểm đầu tư đắc lộc

Bình Dương là một trong các thị trường điểm của bất động sản miền Nam. Khu vực này hội tụ đầy đủ các yếu tố đòn bẩy cho những dự án bất động sản đáp ứng nhu cầu thực, đồng thời hứa hẹn về sức bật lớn trong dài hạn.

Phúc An Ashita nằm trên đường Thiếu niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương - trong tương không xa sẽ là trung tâm đô thị - công nghiệp mới của toàn tỉnh. Đặc biệt, ngay sát cạnh là dự án Phúc An Garden (ra mắt 2019) đã hiện hữu. Cả 2 khu đô thị đều được phát triển bởi Trần Anh Group.

 

 

Không phải là dự án khu đô thị duy nhất tại Bàu Bàng nhưng Phúc An Ashita lại lọt vào số hiếm, bởi không bán đất nền và ứng dụng phong cách Nhật Bản. Với quy mô 9ha, dự án tập trung toàn bộ cho 435 sản phẩm nhà phố, shophouse, biệt thự xây sẵn, tích hợp chuỗi tiện ích nội khu hơn 10 hạng mục có giá trị chăm sóc sức khỏe, tái tạo tinh thần.

Được đánh giá cao từ khi ra mắt, Phúc An Ashita Bàu Bàng là khu đô thị kiểu mẫu với các tiêu chuẩn đáng sống. Đặc biệt, dự án này thỏa mãn nhiều tiêu chí trong giai đoạn thanh lọc:

Thứ nhất, vị trí kề cận nhiều tuyến đường huyết mạch và khu công nghiệp lớn, cho thấy tiềm năng trong việc thu hút dân cư và phát triển kinh tế.

Thứ hai, tỷ lệ hiện hữu gần như tuyệt đối. Các tiện ích đã hoàn thiện 100%, phân khu nhà ở cũng đã đón dân cư với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi. Dự án đã tiến hành bàn giao sổ và nhà ở các đợt cho cư dân, thay cho lời cam kết về hồ sơ pháp lý an toàn, minh bạch.

Thứ ba, dự án đi theo nhu cầu thực. Việc phát triển bất động sản xây sẵn cho thấy sự đề cao tính đồng bộ, khả năng sử dụng và khai thác nhanh chóng. Không gian sống ưu ái cho mảng xanh và tiện ích, theo đuổi những gì con người tìm kiếm ở hiện tại.

 

 

Thứ tư, là dòng sản phẩm bất động sản vừa túi tiền. Giá bán tại Phúc An Ashita đang ở mức từ 2.2 tỷ đồng/căn, thậm chí còn thấp hơn giá căn hộ tại Bình Dương. Chính sách thanh toán linh hoạt lên đến 18 tháng, chiết khấu hấp dẫn, tăng cơ hội sở hữu cho người mua.

Phúc An Ashita tạm gọi là cái tên tiên phong ở thời điểm này khi đang dần vượt ra khỏi khuôn mẫu, định hướng phát triển bám sát sự thay đổi của thị trường. Bất động sản Bình Dương nói riêng, miền Nam nói chung xem đây là thành công bước đầu của quá trình thanh lọc.

 

Khu đô thị Phúc An Ashita - Bàu Bàng, Bình Dương

* Website: https://www.tapdoantrananh.com.vn/du-an/phuc-an-ashita

* Hotline, zalo tư vấn 24/7 | Thuộc chủ đầu tư: 0888.289.678