Tại sao nên chọn Hoa Lan Hồ Điệp để dâng cúng trong lễ Phật Đản?

TNĐT 08:53, 26/05/2023

Với người dân Việt Nam nói chung và cộng đồng Phật tử nói riêng, đại lễ Phật Đản là sự kiện rất quan trọng. Dâng hoa tươi cúng lên Đức Phật trong ngày này thể hiện niềm tôn kính vô biên của những người con Phật với Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Hoa lan hồ điệp được các Tăng Ni, Phật tử ưu ái lựa chọn trong các nghi lễ dâng hương, dâng hoa.

Ngày lễ Phật Đản – Sự kiện văn hóa tâm linh mang tầm quốc tế

Lễ Phật Đản là một trong những ngày lễ lớn và quan trọng của Đạo Phật để kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngày lễ này được tổ chức vào ngày rằm tháng Tư Âm lịch hàng năm.

Lễ Phật Đản là sự kiện văn hóa tâm linh mang tầm quốc tế được Phật tử khắp năm châu hân hoan tổ chức. Lễ Phật đản cùng với lễ Thành đạo và lễ Nhập diệt tạo thành Lễ Tam hợp và được Liên Hiệp Quốc gọi chung là Vesak.

Lễ Phật đản là sự kiện văn hóa lớn mang tầm quốc tế
Lễ Phật đản là sự kiện văn hóa lớn mang tầm quốc tế

Theo lịch sử ghi chép, Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật được sinh ra trong gia đình dòng dõi Hoàng gia tại Ấn Độ cổ đại vào thế kỷ VII trước công nguyên. Ngài là người thừa kế ngai vàng của vua cha Suddhodana. Tuy nhiên, Ngài đã từ bỏ tất cả để đi tìm hạnh phúc thật sự cho chúng sinh. Những lời dạy của Đức Phật mang giá trị vượt thời gian và trở thành ngọn đuốc soi sáng cho những người con Phật.

Đức Phật đản sinh đã gần 26 thế kỷ. Thế nhưng dấu ấn của Ngài vẫn còn vang mãi với toàn nhân loại. Đại lễ Phật Đản được tổ chức để tôn vinh và ôn lại cuộc đời của một vĩ nhân cùng với những lời dạy của Ngài. Từ đó, mỗi người nhận ra được hạnh phúc thực sự đó chính là sự giác ngộ và giải thoát. Những lời dạy của Đức Phật Thích Ca không chỉ dành cho các tín đồ đạo Phật mà còn có ý nghĩa với tất cả nhân loại.

Vào ngày lễ Phật Đản, Phật tử khắp nơi trên toàn thế giới thường tổ chức vinh danh Tam Bảo: Phật, Pháp, Tăng với nhiều hình thức khác nhau như dâng hoa, dâng hương, nghe thuyết pháp, thực hành ăn chay, bố thí, phóng sinh, từ bi hỷ xả. Hoa tươi được trang trí khắp nơi trên bàn thờ Phật, trong chánh điện, đạo tràng và các xe hoa diễu hành mừng ngày Đức Phật đản sinh. Ngoài một số loại hoa phổ biến như hoa sen, hoa cúc, hoa ly,… thì hoa lan hồ điệp được sử dụng rất nhiều để dâng cúng trong lễ Phật Đản.

Hoa lan hồ điệp được lựa chọn để dâng cúng trong ngày lễ Phật Đản
Hoa lan hồ điệp được lựa chọn để dâng cúng trong ngày lễ Phật Đản

Hoa lan hồ điệp – Loài hoa đẹp, sang trọng kính mừng đại lễ Phật đản

Hoa tươi được nuôi dưỡng bởi mẹ thiên nhiên và kết tinh trong đó là những gì tinh túy nhất. Dâng hoa tươi lên Đức Phật thể hiện sự tôn kính, lòng ngưỡng mộ đối với công đức và hạnh nguyện tu hành của Ngài. Hoa tươi dâng Phật nên là những loài hoa quý, mang vẻ đẹp thanh tao, sang trọng. Lan hồ điệp là loài hoa hội tụ đầy đủ các tiêu chí để trở thành vật phẩm dâng cúng hoàn hảo nhất trong các loại hoa tươi.

Hoa lan hồ điệp không chỉ có vẻ ngoài lộng lẫy, sang trọng mà còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Hiếm có loài hoa nào mang vẻ đẹp cao quý, thuần khiết như lan hồ điệp. Dâng hoa lan hồ điệp lên Đức Phật là dâng lên Ngài sự thiện lành và thanh khiết. Chậu lan hồ điệp tạo sự trang nghiêm chốn Phật đường, thể hiện lòng tôn kính của quý Phật tử với Đức Thế Tôn. Hơn nữa, hoa lan hồ điệp có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc đều mang ý nghĩa riêng nhưng đều thích hợp để dâng cúng trong đại lễ Phật Đản.

Hoa lan hồ điệp mang vẻ đẹp thanh cao, sang trọng rất phù hợp để dâng cúng Phật
Hoa lan hồ điệp mang vẻ đẹp thanh cao, sang trọng rất phù hợp để dâng cúng Phật

Lan hồ điệp vàng mang ý nghĩa về sự tôn quý, sự trường tồn vĩnh cửu. Màu hoa này còn khiến mỗi người cảm nhận được sự ấm áp, chở che từ Đức Phật. Dâng lan hồ điệp vàng cúng Phật thể hiện lòng biết ơn, ngưỡng mộ đến Đức Phật. Hương thơm dịu nhẹ của hoa rất thích hợp để trưng bày trên bàn thờ Phật.

 

Cánh hoa lan hồ điệp màu vàng mang theo nhiều ý nghĩa tích cực, phù hợp để dâng cúng Phật

Lan hồ điệp trắng mang phong thái nhẹ nhàng, sang trọng, thanh khiết. Loài hoa này tượng trưng cho sự thoát tục, không vẩn đục dục vọng. Sử dụng lan hồ điệp trắng kính mừng lễ Phật Đản là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Lan hồ điệp trắng vừa toát lên vẻ đẹp thanh tao vừa là sự tôn kính với Đức Phật.

Lan Hồ điệp có nhiều màu sắc trang nhã, thuần khiết
Lan Hồ điệp có nhiều màu sắc trang nhã, thuần khiết

Hoa lan hồ điệp tím toát lên sự huyền bí và tôn quý. Đây cũng là vật phẩm chứa đựng thông điệp về sự yêu thương và lòng biết ơn của những người con Phật với vị Cha già đáng kính. Lan hồ điệp xanh lại mang vẻ đẹp bình yên và thanh tịnh. Màu hoa này tượng trưng cho tình yêu thương rộng lớn của Đức Phật đến với chúng sinh. Đồng thời cũng là món quà nhiều Phật tử lựa chọn để dâng lên chốn linh thiêng.
Địa chỉ mua lan hồ điệp uy tín, tin cậy tại Hà Nội là Siêu thị hoa lan hồ điệp.

 “Những năm gần đây, vào ngày lễ Vu Lan, lễ Phật Đản, lan hồ điệp trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người. Vườn Lan Hà Nội của chúng tôi đón rất nhiều Phật tử đến mua hoa dâng cúng Phật. Hoa của chúng tôi được trồng tại trang trại Thác Cầu Đôi, Bảo Lộc, Lâm Đồng nên chất lượng hoa luôn đảm bảo. Hoa có độ bền cao, sống được đến 2-3 tháng mới tàn, rất thích hợp để trưng bày ở những nơi tôn nghiêm. Hoa lan hồ điệp có nhiều màu sắc sang trọng, mỗi màu đều mang những ý nghĩa sâu sắc được rất nhiều người yêu thích”. Đại diện shop Lan Hồ Điệp Hà Nội chia sẻ.

SIÊU THỊ HOA LAN - CÔNG TY HOA LAN HÀ NỘI

Shop 1: Số 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Shop 2: Số 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0966623933 / 0888286788

Website: https://lanhodiep.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vuonlanhanoi.vn