Xét nghiệm NIPT biết được những gì? Bao lâu có kết quả? Ai nên làm NIPT?

TNĐT 10:47, 25/05/2023

Làm xét nghiệm NIPT biết được những gì? Đó là băn khoăn của không ít mẹ bầu đang có nhu cầu làm NIPT. Tại VIETGEN, kết quả làm xét nghiệm NIPT được trả nhanh chỉ sau 3 - 5 ngày, độ chính xác cao lên đến 99.999%. Bên cạnh dịch vụ NIPT, VIETGEN còn là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm ADN huyết thống, xét nghiệm ADN pháp lý, xét nghiệm ADN thai nhi,...

VIETGEN - Trung tâm xét nghiệm NIPT uy tín ở Hà Nội và trên toàn quốc
VIETGEN - Trung tâm xét nghiệm NIPT uy tín ở Hà Nội và trên toàn quốc

Xét Nghiệm NIPT Là Gì?

Xét nghiệm NIPT (Non – Invasive Prenatal Testing) hay xét nghiệm tiền sinh không xâm lấn, là phương pháp sàng lọc trước sinh hiện đại, giúp phát hiện ra các dạng bệnh lý di truyền cũng như các dị tật bẩm sinh của thai nhi.

Trong giai đoạn thai kỳ, máu của người mẹ sẽ chứa hỗn hợp cfDNA. Hỗn hợp cfDNA này được sinh ra từ tế bào của mẹ và tế bào nhau thai, được truyền vào máu của người mẹ trong suốt quá trình mang thai. DNA trong các tế bào nhau thai thường giống hệt với DNA của thai nhi. Việc phân tích cfDNA từ nhau thai giúp phát hiện sớm các bất thường di truyền.

Chỉ với 7 - 10ml máu mẹ, xét nghiệm NIPT không có bất cứ sự tác động nào đến thai nhi. Vì vậy, việc thực hiện xét nghiệm NIPT rất an toàn cho cả mẹ và bé. 

 

Xét nghiệm NIPT an toàn cho cả mẹ và bé
Xét nghiệm NIPT an toàn cho cả mẹ và bé

=> “Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội, Không Xâm Lấn, An Toàn”

Xét nghiệm NIPT biết được những gì?

Xét nghiệm NIPT tại VIETGEN có thể giúp phát hiện sớm nhất các hội chứng Down, Patau, Edwards, Turner, Klinefelter, Cri Du Chat, DiGeorge, Angelman, Jacobs, Triple X,...

Tại VIETGEN, các gói xét nghiệm NIPT được triển khai: N-Baby Basic, N-Baby 3, N-Baby 7, N-Baby-23, N-Baby-Pro, N-Baby Twin. Xét nghiệm N-Baby-Pro là gói cao cấp, xét nghiệm bất thường trên toàn bộ 23 cặp NST và 86 hội chứng vi mất đoạn, lặp đoạn.

Gói sàng lọc GEN thể ẩn ĐƯỢC TẶNG KÈM MIỄN PHÍ khi khách hàng làm gói NIPT 23 và 23 Plus.

Xét Nghiệm NIPT Bao Lâu Có Kết Quả?

Thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT khác nhau giữa các trung tâm xét nghiệm. Tại VIETGEN, thời gian trả kết quả nhanh, chỉ sau 3 - 5  ngày kể từ khi tiếp nhận mẫu. Đặc biệt, VIETGEN hỗ trợ miễn phí lấy mẫu khu vực nội thành Hà Nội.

Ngoài ra, VIETGEN còn có gói bảo hiểm lên đến 300 triệu đồng cho các trường hợp âm tính giả. Mặt khác, VIETGEN hỗ trợ chọc ối trong trường hợp dương tính.

Những Đối Tượng Nên Làm Xét Nghiệm NIPT

Những ai nên làm xét nghiệm NIPT? TẤT CẢ MẸ BẦU nên làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT. Trong đó, có một số trường hợp đặc biệt mà các y bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện làm NIPT, cụ thể:

* Thai phụ trên 35 tuổi.

* Thai phụ có kết quả siêu âm – đo độ mờ da gáy, kết quả Double test hoặc Triple test nguy cơ cao.

* Thai phụ có tiền sử mang thai dị tật.

* Các thai phụ có tiền sử sảy thai, thai lưu nhiều lần.

* Thai phụ thường xuyên làm việc trong môi trường có tia phóng xạ, hóa chất độc hại.

* Thai phụ thực hiện thụ tinh nhân tạo (IVF).

* Thai phụ bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm virus trong giai đoạn mang thai.

* Thai phụ có người thân mắc các dị tật bẩm sinh hoặc các bệnh lý liên quan đến bất thường gen,…

Trung Tâm Xét Nghiệm NIPT Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

VIETGEN là trung tâm xét nghiệm NIPT hàng đầu Việt Nam, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng. Tại VIETGEN, các gói NIPT được triển khai đa dạng, chi phí hợp lý, chỉ từ 1.800.000/ mẫu (Gói N-Baby Basic: Xét nghiệm bất thường trên 3 cặp nhiễm sắc thể 13, 18, 21). Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc đạt chuẩn ISO 9001, đội ngũ là tiến sĩ, thạc sĩ khoa học chuyên môn cao, VIETGEN cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, kết quả chính xác tuyệt đối, thời gian trả kết quả nhanh chỉ sau 3 - 5 ngày.

Có nhiều gói xét nghiệm NIPT với báo giá khác nhau
Có nhiều gói xét nghiệm NIPT với báo giá khác nhau

Đặc biệt, VIETGEN cam kết bảo hiểm đến 300 triệu đồng trong trường hợp âm tính giả. VIETGEN là một trong số ít đơn vị xét nghiệm NIPT hỗ trợ tư vấn xét nghiệm NIPT và sàng lọc di truyền trong suốt quá trình mang thai.

Ngoài ra, VIETGEN còn hỗ trợ quá trình chọc ối trong trường hợp dương tính. Mỗi xét nghiệm NIPT ở Hà Nội đều được kiểm duyệt với tiến sĩ khoa học trước khi đưa ra kết quả cuối cùng nên đảm bảo tính bảo mật khách hàng tuyệt đối 100%.

=> “Bạn xem thêm thông tin chi tiết xét nghiệm NIPT ở Hà Nội tại đây nhé: https://vietgen.vn/dich-vu-xet-nghiem-nipt-o-ha-noi/

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG GEN CÔNG NGHỆ CAO – VIETGEN

- Trụ sở chính: Số 3, ngõ 1, Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

- Hệ thống văn phòng đại diện:

 

- Hotline: 083-527-5588 | 096-6593-797

- Email: vietgen2021@gmail.com

- Website: www.vietgen.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/XetnghiemVIETGE