Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ - Chuyên thiết kế và thi công trình bằng đá tự nhiên

TNĐT 10:06, 01/11/2023

Làng nghề Ninh Vân, Ninh Bình từ lâu đã nổi tiếng với những sản thi công và chế tác các công trình tâm linh bằng đá nguyên khối như: lăng mộ, khu tâm linh - văn hóa, khu lăng mộ gia đình. Tại đây, khách hàng dễ dàng tìm thấy hàng trăm làng nghề chế tác, điêu khắc đá cho đình chùa, nhà thờ họ… Trong đó, thương hiệu chế tác Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ là một trong những đơn vị thiết kế và thi công đá truyền thống được đánh giá cao nhất hiện nay.

1. Giới thiệu về Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ

Công ty Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm, công trình điêu khắc từ đá nguyên khối như khu lăng mộ đá, đền, chùa, nhà thờ họ, tượng đá… Thương hiệu xuất phát từ một xưởng chế tác đá top đầu của làng nghề lâu đời Ninh Vân. Với hơn 30 xây dựng và phát triển, Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ luôn nỗ lực, thay đổi, trang bị cho mình kỹ thuật, tay nghề tốt nhất.

Bên cạnh đó, thương hiệu còn có đội ngũ chuyên thiết kế, lên bản vẽ chi tiết và phối cảnh, lên quy hoạch theo diện tích khuôn viên công trình. Nhờ đó, khách hàng được tận mắt thấy công trình trên bản vẽ trước, tối ưu chi phí thi công.

Thương hiệu Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ

Đặc biệt, giám đốc Phạm Văn Lộc - Nghệ nhân được cấp bằng “nghệ nhân bàn tay vàng” sẽ trực tiếp điều hành, chịu trách nhiệm kỹ thuật cao nhất trong quá trình thi công dự án. Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ luôn quan niệm rằng “Không có sản phẩm tốt nhất, chỉ có sản phẩm phù hợp nhất”. Vì thế, khách hàng luôn nhận được những công trình đẹp nhất, phù hợp nhất cho nhu cầu văn hóa, tôn giáo.

Giám đốc Nguyễn Văn Lộc được chứng nhận “Nghệ Nhân Bàn Tay Vàng”

2. Các sản phẩm chế tác đá do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ

Công ty Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ hiện nay cung cấp cho khách hàng những công trình tâm linh - văn hóa địa phươngnhư: Chùa, đền thờ, di tích, đình làng, đài tưởng niệm… hoặc các công trình thờ cúng cá nhân như: khu mộ đá, mẫu khuôn viên lăng mộ gia đình hoặc các hạng mục phụ khác.

2.1 Công trình lăng mộ đá

Công trình lăng mộ đá từ Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ được lên bản vẽ trước dựa theo kích thước khuôn viên gia đình. Các hạng mục của khu lăng mộ sẽ bao gồm:

* Lăng thờ đá (long đình đá): Nơi gia đình thắp hương, đặt đồ cúng dâng lên tổ tiên, ông bà.

* Mộ đá: Là những phiến đá kết hợp với nhau, được điêu khắc chi tiết. Đây là nơi an nghỉ, đặt di thể của người đã khuất.

Khu lăng mộ đá

2.2 Công trình văn hóa, tâm linh

Công trình văn hóa, tâm linh được chế tác từ Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ hầu hết là:

* Cổng đá (cổng tứ trụ, cổng tam quan, cổng có mái): Cổng đá trong chùa, đình thường lớn, là cửa ngõ sở hữu ba lối đi lại dẫn vào bên trong.

* Cột đá (cột hiên, cột đồng trụ): Là nơi nâng, chịu lực cho chùa, đền. Cột đá thường được điêu khắc, chạm trổ tỉ mỉ.

* Chân tảng đá (chân tảng kê cột): Dùng trong các công trình đền, miếu, chùa. Đá nguyên khối được chạm hoa văn, tạo sự bền vững cho chân cột bên trên.

* Chiếu rồng đá: Tấm chiếu rồng được chạm trổ tỉ mỉ, đặt nơi bậc thang để xua đuổi tà ma, vong linh xấu.

* Rồng bậc bằng đá: Rồng bậc điêu khắc chi tiết, đặt cạnh bậc thang đá.

* Cuốn thư (bình phong đá): Tượng trưng cho sự tôn nghiêm, tri thức của nơi thờ cúng tâm linh như chùa, đền,...

* Bàn lễ bằng đá: Nơi đặt các vật phẩm thờ cúng.

* Đỉnh hương: Nơi đặt hương thờ cúng.

* Đèn đá: Soi rõ công trình nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Công trình đá văn hóa, tâm linh

2.3 Tượng đá và đá phong thủy

Tượng đá là hạng mục chế tác được Tinh Hoa Mỹ Nghệ ưu ái thiết kế, chế tác. Những bức tượng đá tại đây đều được chế tác từ đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân lâu năm của làng nghề Ninh Vân. Đá phong thủy từ Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ được chọn lọc chất liệu liệu đá quý hiếm, mang màu sắc riêng, hợp phong thủy tùy theo mệnh gia chủ.

Tượng đá

Ngoài những sản phẩm đá kể trên, thương hiệu Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ còn tạo các sản phẩm chế tác khác. 90% công trình đá đều được đặt hàng trước, chế tác hoàn toàn mới theo yêu cầu. Do đó, khách hàng chỉ cần có định hướng, thương hiệu sẽ tạo bản thiết kế phù hợp với nhu cầu. Nhờ vậy mà các sản phẩm, công trình đều có kiểu dáng, mẫu mã mới nhất, phù hợp với thị hiếu hiện nay.

Công ty Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công các công trình bằng đá tự nhiên cao cấp tại Ninh Bình.

Thông tin liên hệ:

* Địa chỉ: Thôn Đồng Quan, X. Ninh Vân, H. Hoa Lư, T. Ninh Bình

* Hotline: 0936.382.796 - 0936.413.579

* Website: tinhhoada.com

* Facebook: facebook.com/tinhhoadavn

* Email: tinhhoadavn@gmail.com