Cách tháo rèm vải để vệ sinh cực đơn giản, nhanh chóng

TNĐT 10:46, 07/12/2023

Rèm cửa là sản phẩm che chắn ánh nắng, bảo vệ căn nhà khỏi tác động của môi trường bên ngoài. Đặc biệt nó còn dùng để trang trí giúp không gian sang trọng, tinh tế. Nhưng rèm vải sau thời gian sử dụng sẽ bám nhiều bụi bẩn. Về lâu dần công dụng làm đẹp không gian sẽ giảm đi ít nhiều. Vì vậy việc tháo gỡ để vệ sinh là điều rất cần thiết. Hãy xem cách làm chi tiết mà Remxinh.net hướng dẫn để đạt hiệu quả nhất.

 

Lúc nào cần tháo rèm vải để vệ sinh?

Có thể thấy rằng, rèm vải là vật dụng rất đỗi quen thuộc của mỗi gia đình. Bên cạnh khả năng che chắn và làm đẹp cho không gian thì nó có một ưu điểm là nhanh bám bụi. Tuy nhiên điều này không phải là vấn đề đáng lo ngại nếu bạn biết cách vệ sinh rèm vải. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm này luôn mới đẹp, tăng tuổi thọ sử dụng và hơn hết là bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Thời gian vệ sinh rèm vải sẽ tùy thuộc vào vị trí khu vực sinh sống, các thói quen của người sử dụng… Theo các chuyên gia thì thời điểm tốt nhất để vệ sinh rèm là 3 tháng đến 6 tháng 1 lần.

Cách tháo rèm vải đúng chuẩn bạn cần biết

Tháo rèm vải tại nhà thì đối với mỗi loại rèm sẽ có một cách tháo khác nhau. Đối với loại rèm vải trước khi tháo để vệ sinh bạn cần dùng chổi lông gà hoặc máy hút bụi để hút hết bụi bám trên rèm. Điều này giúp hạn chế các tình trạng bị bụi bẩn rơi vào người trong lúc tháo rèm. Sau khi đã hút bụi xong tiến hành tháo rèm đi giặt.

 

Loại rèm này có cách lắp khá đơn giản nên khi tháo cũng tương đối dễ dàng. Thường đối với rèm vải sẽ có thanh treo nên bạn chỉ cần nhắc thanh treo rèm ra khỏi trụ đỡ cố định. Sau đó dùng tay vặn mở đầu tai thanh treo đối với rèm ore. Vậy là đã có thể tuột rèm ore ra nhanh chóng.

Còn đối với rèm vải xếp ly thì cách tháo lại càng đơn giản hơn. Bạn cần kéo gọn rèm lại về một bên. Sau đó đứng trên cầu thang hay ghế cao dùng hai tay nâng tấm rèm lên cao để các múi rèm buông khỏi các mắc cài chữ S dễ dàng.

Cách giặt rèm vải đơn giản mà hiệu quả cao

Sau khi đã tháo được rèm vải thì tới công đoạn gay go mà nhiều người lo lắng nhất là giặt rèm. Trước tiên khi bắt tay vào giặt bạn nên ngâm trước rèm để chất bẩn cứng đầu dễ loại bỏ hơn và khi giặt đỡ tốn công sức hơn. Nên ngâm rèm từ 20 phút để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Sau khi đã ngâm xong bạn có thể phân loại rèm vải có thể giặt máy hay giặt tay. Hiện trên thị trường có nhiều loại rèm với chất liệu khác nhau vì vậy để tránh bị hư hỏng, phai màu cần có sự phân loại rèm. Cụ thể như sau:

Giặt rèm vải bằng máy giặt: Đối với rèm giặt máy thường được làm bằng các chất liệu có độ bền cao, độ co giãn thấp như vậy khi giặt máy ít bị biến dạng. Khi giặt có thể cài chế độ Prewash để giúp rèm trắng sạch hơn. Ngoài ra, để rèm thơm và mềm mại nên dùng nước xả chuyên dụng.

Giặt rèm bằng tay:  Còn với rèm mỏng, làm từ vải gấm, vải thô nên giặt tay để tránh bị rách hay hư hỏng. Mặc dù mất nhiều công sức, thời gian nhưng đây là cách thực hiện để bảo vệ tuổi thọ rèm vải hiệu quả. Tùy vào chất vải mà bạn có thể cân nhắc bỏ thêm vào chất tẩy trắng. Hãy dùng tay hoặc chân đạp mạnh để các chất bụi bẩn thoát ra ngoài. Sau đó xả lại liên tục bằng nước cho đến khi không thấy nước bẩn là hoàn thành.

 

Một số lưu ý khi tháo và giặt rèm vải

Việc giặt rèm là biện pháp nhiều người thực hiện tưởng chừng đơn giản chỉ cần giặt sạch là được tuy nhiên nếu không cẩn thận sẽ có thể làm hỏng cả bộ rèm. Vì vậy khi tháo và giặt rèm cần chú ý:

- Bảo quản và cất cẩn thận các thanh treo, móc cài…tránh thất lạc không thể treo rèm lại như cũ.

 - Khi giặt bằng máy giặt cần tìm hiểu chế độ phù hợp như vậy mới đảm bảo giặt sạch mà không làm bị hư rèm.

- Nên sử dụng nước lạnh để giặt để làm giảm khả năng co giãn, bay màu.

- Hãy chú ý tới các vị trí mép rèm, đường viền vì đây là nơi bám bụi nhất đồng thời cũng khó vệ sinh nhất.

- Không cần giặt rèm quá thường xuyên vì như vậy sẽ làm bay màu của rèm.

- Dù là giặt tay hay giặt máy thì việc lựa chọn vị trí phơi rèm cũng rất quan trọng. Nên chọn phơi ở nơi khô ráo, có nắng, gió để rèm nhanh khô, hạn chế mùi ẩm mốc.

Cách lắp rèm vải sau khi vệ sinh xong

Sau khi đã hoàn thiện các bước thì việc cuối cùng còn lại là treo rèm. Như Remxinh.net đã có lưu ý về việc cất giữ các thanh treo, móc gài phía trên. Đến bước này bạn hãy lấy ra và móc rèm vào lại như lúc trước. Sau đó dùng cầu thang hay ghế cao lắp cố định vào trụ đỡ đã được gắn sẵn ở tường.

 

Tóm lại việc giặt và Tháo lắp rèm vải tại nhà chỉ mất thời gian ở công đoạn tháo và giặt. Trên đây là những thông tin về cách tháo rèm vải để vệ sinh mà Remxinh.net chia sẻ. Là một đơn vị chuyên cung cấp rèm vải, Remxinh.net hiểu rõ từng chất liệu và sản phẩm rèm. Vì vậy nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ để được tư vấn.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CP TRANG TRÍ NỘI THẤT CÁNH DIỀU VÀNG

Địa chỉ: 180 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: 024 66.74.90.20

Hotline: 0988 255 307 - 0985 942 589

Email: letue.remxinh@gmail.com

Website: http://remxinh.net/