Thị trường bất động sản ấm trở lại và cú bật của những dự án “giá trị thực”

TNĐT 09:38, 25/01/2024

“Vàng thật không sợ thử lửa”, và sau khoảng thời gian thăng trầm của thị trường bất động sản thì các nhà đầu tư càng nhận ra câu đúc kết “nhất pháp lý, nhì vị trí” chưa bao giờ là sai. Bước sang năm 2024, khi thị trường ấm trở lại thì những dự án sở hữu hai yếu tố trên được dự đoán sẽ nhanh chóng bứt tốc trên cuộc đua giành thị trường.

 

Bất động sản Việt Nam 2024: Có lý do để lạc quan!

Trải qua một năm trầm lắng, thị trường bất động sản Việt Nam đang có dấu hiệu ấm trở lại với hàng loạt các thông tin tích cực trên mọi phương diện. Trong suốt thời gian qua, Chính phủ đã và đang quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của thị trường và tăng khả năng hấp thụ vốn tín dụng của nền kinh tế. Điển hình có thể kể đến là giãn nợ trái phiếu, tháo gỡ về thể chế, nguồn vốn, định giá đất, quy hoạch…

Về phía ngân hàng, Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã chủ động kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ ngoại hối, mặt bằng lãi suất… Theo đó, các ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động, lãi suất huy động và lãi suất cho vay mới của ngân hàng thương mại đã giảm khoảng hơn 2%/năm so cuối năm 2022. Đồng thời hệ thống ngân hàng cũng nới lỏng tín dụng cho bất động sản khiến các nhà đầu tư tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn vay.

Đặc biệt, trong kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), và đang xem xét sửa đổi, thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), đem đến nhiều kỳ vọng cho sự phát triển của thị trường bất động sản.

Kết quả là lượng giao dịch của các loại hình bất động sản cuối năm 2023 đã gia tăng đáng kể so với đầu năm. Mới đây, Bộ Xây dựng cũng vừa công bố tính đến ngày 31/11/2023, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.022.532 tỷ đồng, tăng 28.614 tỷ đồng so với thời điểm cuối tháng 10. Hay có thể hiểu là có đến hơn 1 triệu tỉ đồng được “bơm” vào thị trường bất động sản thời gian qua, cho thấy tín hiệu hồi phục rõ rệt.

Theo nhận định của chuyên gia Weland, sau quá trình chọn lọc tự nhiên, thị trường đang cho thấy dấu hiệu phát triển “chậm mà chắc”. Các dự án thực sự sở hữu giá trị thực mới có thể đi đường dài. Các nhà đầu tư cũng không còn dễ dãi và chạy theo hiệu ứng đám đông như trước mà càng thận trọng hơn khi xuống tiền.

Rốt cuộc, thị trường cũng quay trở lại đúng với bản chất của nó, khi những giá trị thực vẫn là yếu tố bảo chứng vững chắc nhất khi gặp phải biến động, đó chính là “nhất pháp lý, nhì vị trí”, theo đánh giá của ông Nguyễn Đức Hanh – một nhà đầu tư lẻ nhưng đã “đồng hành” cùng thăng trầm của thị trường trong cả chục năm qua.

“Nhất pháp lý, nhì vị trí”, đâu là dự án đáng đầu tư?

Thực tế này càng củng cố thêm nhận định được nêu lên ở trên, rằng pháp lý chứ không phải là yếu tố nào khác nhất định phải tiên quyết xem xét đầu tiên khi nhà đầu tư có ý định sở hữu một bất động sản, dù với mục đích để ở, kinh doanh hay đầu tư. Một dự án dù đẹp đến đâu, tiện ích đầy đủ thế nào nhưng pháp lý không rõ ràng thì những yếu tố rủi ro đi kèm sẽ đẩy nhà đầu tư rơi vào kịch bản khủng hoảng như đã từng diễn ra trong thời gian qua.

Ngoài ra, từ trước đến nay, vị trí cũng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn bất động sản. Nhưng không chỉ là lựa chọn nơi có phong thủy tốt, “nhìn sông tựa núi” nữa mà nhà đầu tư càng nên quan tâm hơn về vị trí của dự án trong quy hoạch phát triển chung của khu vực. Ví dụ như khu vực đang trên đà đô thị hóa mạnh mẽ, hoàn thiện hạ tầng vật chất và có dư địa phát triển cao thì chắc chắn dự án sẽ sở hữu tiềm năng tăng giá mạnh mẽ.

Sở hữu cả hai yếu tố trên khiến Tấn Đức Central Park lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư từ khi dự án vừa ra mắt. Và khi thị trường chung ấm trở lại thì mức độ quan tâm ngày càng nóng hơn bởi ai cũng muốn sở hữu một sản phẩm bất động sản có tính “bảo hiểm” như vậy.

Khu đô thị Tấn Đức Central Park, TP. Phổ Yên.
Khu đô thị Tấn Đức Central Park, TP. Phổ Yên.

Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố trẻ Phổ Yên (Thái Nguyên), Tấn Đức Central Park thừa hưởng lợi thế của một thành phố tâm điểm rót vốn đầu tư cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng vật chất. Đồng thời, dự án cũng được chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để triển khai vì phù hợp với quy hoạch chung, góp phần kiến tạo một thành phố xanh năng động, mang lại lợi ích lớn lao cho người dân địa phương cũng như cư dân sinh sống trong dự án.

Không chỉ phong thủy thịnh vượng, pháp lý vững vàng càng khiến các nhà đầu tư tin tưởng Tấn Đức Central Park để “chọn mặt gửi vàng”. Sở hữu hành lang pháp lý vững vàng và được triển khai bởi Chủ đầu tư uy tín Tấn Đức, dự án đã bàn giao gần 100 giấy chứng nhận quyền sở hữu đất tới các khách hàng. Đây chính là bằng chứng đáng tin cậy nhất cho thấy dự án sở hữu “giá trị thực” mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm.

Bước sang năm mới 2024, Tấn Đức Central Park đặc biệt dành tặng 50 cư dân đầu tiên của dự án món quà là chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 18 tháng và chính sách cam kết lợi nhuận 72 triệu/6 tháng, giãn tiến độ đóng tiền dành riêng cho chủ sở hữu những căn nhà mặt phố (Shophouse). Khởi đầu một năm mới đắc thắng bằng việc sở hữu món “bảo hiểm” cho tương lai mang tên Tấn Đức Central Park.

Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Bất động sản Weland
Đại lý phân phối dự án: Bhomes, Newhome.
Hotline: 08 7677 2020

Website: https://tanduccentralpark.vn/

Tên dự án: Tấn Đức Central Park (Khu đô thị Z131, TP Phổ Yên)