Giải đáp: Đầu tư EB-5 bao nhiêu tiền và các chi phí liên quan

TNĐT 09:35, 05/02/2024

Định cư Mỹ thông qua chương trình đầu tư EB-5 là một lựa chọn tối ưu với nhiều lợi ích lâu dài cho đương đơn. Để định rõ chi phí đầu tư EB-5 bao nhiêu tiền, Citizen Pathway mời quý khách hàng cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Mức đầu tư yêu cầu đầu tư EB-5

Giải đáp đầu tư EB-5 bao nhiêu tiền sẽ được bật mí ngay dưới đây:

Tổng chi phí để tham gia chương trình đầu tư di trú Mỹ EB-5 dao động từ

~ 19,5 đến 25,7 tỷ đồng. Trong trường hợp đầu tư trực tiếp, chi phí cụ thể như sau:

- Đầu tư vào vùng TEA (vùng nông thôn có tỷ lệ thất nghiệp cao): 800,000 USD

- Đầu tư vào vùng Non-TEA (không phải nơi thất nghiệp cao): 1,050,000 USD

Đầu tư EB-5 bao nhiêu tiền?
Đầu tư EB-5 bao nhiêu tiền?

Loại hình đầu tư được chấp nhận

Đầu tư Trực Tiếp:

- Vùng TEA (Khu vực Tạo Việc Làm Mục Tiêu): Yêu cầu đầu tư tối thiểu là 900,000 USD. Vùng TEA thường là những khu vực nông thôn hoặc có mức thất nghiệp cao.

- Vùng Non-TEA (Không phải nơi thất nghiệp cao): Yêu cầu đầu tư tối thiểu là 1,800,000 USD.

Đầu tư Gián Tiếp (Qua Trung Tâm Vùng):

- Nếu đầu tư thông qua một dự án EB-5 được quy hoạch và quản lý bởi một trung tâm vùng, chi phí đầu tư giảm xuống còn 900,000 USD, ngay cả khi dự án không ở trong vùng TEA.

Phí và chi phí khác

Chi phí hồ sơ I-526 cho USCIS

Khi thực hiện thủ tục xin visa EB5, quý khách hàng cần nộp đơn I-526 tới Cơ quan Dịch vụ Di trú và Quốc tịch Hoa Kỳ (USCIS). Đây là đơn xin nhập cư không thu phí, dành cho doanh nhân quốc tế mong muốn định cư tại Mỹ. Lệ phí nộp đơn I-526 là 3.675 USD, và quý khách hàng chỉ cần thanh toán một lần cho bản thân và tất cả những người phụ thuộc.

Phí xin visa nhập cư hoặc điều chỉnh tình trạng

Sau khi đơn I-526 của bạn được phê duyệt, bạn cần nộp đơn xin visa nhập cư hoặc xin điều chỉnh tình trạng cư trú. Lệ phí nộp đơn là 1,225 USD và 85 USD phí lăn tay trên mỗi đơn. Đối với nhà đầu tư sử dụng đơn xin visa nhập cư DS-260, phí nộp là 345 USD/người. Khi hoàn tất, bạn sẽ vào danh sách chờ để nhận lịch hẹn phỏng vấn tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Phí luật sư và dịch vụ

Phí luật sư và dịch vụ cho quá trình đầu tư EB-5 thường ở mức khoảng 35,000 USD. Tuy nhiên, chi phí này có thể biến động tùy thuộc vào đơn vị luật sư được chọn bởi nhà đầu tư. Các yếu tố như kinh nghiệm, chuyên môn, danh tiếng và loại hình dịch vụ cung cấp sẽ ảnh hưởng đến mức phí cụ thể.

Chi phí quản lý dự án đầu tư EB-5 gián tiếp

Mức phí quản lý dự án mà nhà đầu tư cần chi trả dao động từ 60,000 USD đến 80,000 USD. Tuy nhiên, với mỗi dự án cụ thể, mức phí này có thể thay đổi và sẽ được công bố cụ thể cho từng nhà đầu tư.

Lưu ý: Toàn bộ chi phí mà Citizen Pathway cung cấp trên đây chỉ có giá trị ở thời điểm viết bài, liên hệ với chúng tôi để được báo giá chi tiết.

Thời hạn và điều kiện về việc giữ đầu tư định cư EB5

Thời Hạn Giữ Đầu Tư:

- Nhà đầu tư phải giữ đầu tư của mình trong dự án EB-5 ít nhất là 5 năm.

- Trong vùng TEA (Khu vực Tạo Việc Làm Mục Tiêu), có thể giảm thời gian giữ đầu tư xuống còn 3 năm, nếu dự án được duyệt là đáp ứng các yêu cầu TEA.

Điều Kiện Về Tạo Việc Làm:

- Dự án EB-5 phải tạo ra ít nhất 10 việc làm trực tiếp cho người Mỹ trong thời kỳ giữ đầu tư.

Duy Trì Điều Kiện Di Trú:

- Trong thời kỳ giữ đầu tư, nhà đầu tư phải duy trì điều kiện di trú và không thể rút toàn bộ đầu tư của mình.

Chấp Nhận Đầu Tư và Xuất Trình Bằng Chứng:

- Khi thời hạn giữ đầu tư kết thúc, nhà đầu tư cần chứng minh rằng họ duy trì đầu tư và rằng dự án đã tạo ra đủ việc làm theo yêu cầu của chương trình.

Thời hạn và điều kiện về việc giữ đầu tư định cư EB5
Thời hạn và điều kiện về việc giữ đầu tư định cư EB5

Đơn vị tư vấn đầu tư định cư uy tín hiện nay - Citizen Pathway

 

Citizen Pathway là công ty tư vấn định cư hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp giải pháp định cư toàn cầu cho cá nhân và doanh nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định cư, chúng tôi sở hữu đội ngũ tư vấn pháp lý là các luật sư danh tiếng được công nhận quốc tế.

Bà Hoàng Diệp Trúc, Giám đốc điều hành Citizen Pathway, nằm trong TOP 25 CEOs Di trú toàn cầu từ 2022 đến 2023. Với hơn 1 thập kỷ kinh nghiệm, bà và đội ngũ đã hỗ trợ thành công hơn 600 khách hàng định cư trên thế giới. Tầm nhìn chiến lược và nổ lực của bà đã đưa Citizen Pathway không chỉ phát triển kinh doanh mà còn đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực di trú.

 

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp quý khách hàng có thêm thông tin về việc  định cư đầu tư EB-5 bao nhiêu tiền. Nếu còn bất cứ những thắc mắc gì hoặc quý khách hàng cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi, Citizen Pathway sẽ giải đáp các vấn đề của quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

- CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CITIZEN PATHWAY

- WEBSITE: https://citizenpathway.org

- TRỤ SỞ: Tầng 02, Tòa nhà CJ, 06 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

- VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN: Lầu 16, 360 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

- HOTLINE: 093 1324 888

- EMAIL: info@citizenpathway.org