Khẩn trương giải quyết kiến nghị của công dân

Linh Lan - Lăng Khoa 16:42, 22/11/2022

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ đối với công dân Nguyễn Lệ Thanh, ở tổ 6, phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên), được tổ chức chiều 22-11. 

Tham dự có các đồng chí: Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và TP. Thái Nguyên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải chủ trì buổi tiếp công dân.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải chủ trì buổi tiếp công dân.

Nội dung kiến nghị của bà Nguyễn Lệ Thanh như sau: Năm 2010, 17 hộ dân (trong đó có gia đình bà Thanh) trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 17 ô đất tại khu dân cư số 1, thuộc tổ 10 (nay là tổ 6) phường Đồng Quang, với tổng số tiền trúng đấu giá là trên 10,7 tỷ đồng. Các hộ đã nộp tiền đầy đủ và được UBND TP. Thái Nguyên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo kế hoạch, Dự án xây dựng hạ tầng khu dân cư này được thực hiện trong hai năm 2012-2013. Tuy nhiên, năm 2013, đang trong quá trình thi công thì chủ dự án bị phá sản nên dự án ngưng trệ. Đến năm 2021, UBND thành phố đã có quyết định dừng thực hiện dự án và quyết toán công trình.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp công dân.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp công dân.

12 năm qua, hạ tầng khu dân cư số 1 chưa được hoàn thiện như quy hoạch, hệ thống đường giao thông không được kết nối, hệ thống thoát nước bị hư hỏng..., gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Trước tình trạng trên, bà Nguyễn Lệ Thanh và các hộ dân đã nhiều lần có đơn đề nghị cơ quan chức năng của TP. Thái Nguyên xem xét, giải quyết, song chưa được xử lý dứt điểm, gây bức xúc kéo dài, dẫn tới có đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Công dân Nguyễn Lệ Thanh nêu ý kiến, kiến nghị.
Công dân Nguyễn Lệ Thanh nêu ý kiến, kiến nghị.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo TP. Thái Nguyên và đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận: Nguyện vọng của bà Nguyễn Lệ Thanh và 16 hộ dân nói trên là hoàn toàn chính đáng. Đồng chí giao cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh và UBND TP. Thái Nguyên cùng các đơn vị liên quan sớm lập dự án xây dựng hạ tầng khu dân cư số 1, trình HĐND thành phố thông qua trong tháng 12-2022; tổ chức đấu thầu, triển khai thực hiện dự án bảo đảm đúng quy định của pháp luật, hoàn thành trước ngày 1/5/2023. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh rà soát các dự án có tình trạng tương tự như trên ở các địa phương. Qua đó kịp thời rút kinh nghiệm, chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho nhân dân…


Từ khóa:

công dân

kiến nghị