Quảng Bình bắt 2 đối tượng, thu giữ 9,5kg ma túy

Theo NDĐT 11:26, 24/11/2022

Ngày 24-11, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng nghiệp vụ của đơn vị vừa phối hợp với Công an TP. Đồng Hới bắt 2 đối tượng, thu giữ 9,5kg ma túy tổng hợp.

Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ đối tượng Phạm Thị Quỳnh Trang.
Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ đối tượng Phạm Thị Quỳnh Trang.

Trước đó, đầu tháng 11 này, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Quảng Bình) đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Hải quan Quảng Bình đấu tranh thành công giai đoạn 1 chuyên án 119A, bắt 3 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép 13kg ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Mở rộng chuyên án, công an xác định thêm các đối tượng có liên quan. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này là đóng gói, ngụy trang ma túy trong các thùng hàng hóa thông thường, thường xuyên thay đổi quy luật giao nhận hàng, chia nhỏ ma túy để cất giấu ở nhiều nơi, gửi và nhận ma túy thông qua các đơn vị dịch vụ chuyển phát nhanh.

Sau một thời gian sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 13 giờ ngày 23-11, tại số nhà 311, đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, lực lượng chuyên án đã bắt Phạm Thị Quỳnh Trang (sinh năm 1998), trú tại tổ dân phố Diêm Thượng, phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới, đang chia nhỏ các túi nilon chứa chất bột màu trắng là ma túy tổng hợp loại ketamin. Công an thu giữ trong phòng của Trang khoảng 8kg ma túy tổng hợp. Số ma túy này được đối tượng cất giấu, ngụy trong các bỉm quần của trẻ em và dự định vận chuyển đưa đi tiêu thụ.

Khám xét khẩn cấp tại địa chỉ trên, công an thu giữ thêm 3.111 viên túy tổng hợp loại thuốc lắc (khoảng 1,5kg). Lực lượng chức năng cũng đã bắt đối tượng Phạm Văn Duẩn (sinh năm 1962), trú tại phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới, là bố ruột của đối tượng Trang, người có liên quan đến vụ án.

Công an tỉnh Quảng Bình đã tạm giữ 2 đối tượng Phạm Thị Quỳnh Trang, Phạm Văn Duẩn và tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.