Việt Nam giành Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games 32

Theo Báo Nhân dân 21:40, 15/05/2023

Tối 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam thắng tuyển nữ Myanmar với tỷ số 2-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch, mang về Huy chương Vàng bóng đá nữ thứ 4 liên tiếp tại các kỳ SEA Games. Chiến thắng thuyết phục đến từ các bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã.

Huỳnh Như mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam ở phút 12. (Ảnh: VOV)
Huỳnh Như mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam ở phút 12. (Ảnh: VOV)

Sau khi kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam, hai đội tiếp tục cạnh tranh quyết liệt trong hiệp 2. Các học trò của thầy Mai Đức Chung sớm kiểm soát bóng để hình thành lối chơi áp đặt, bóng được đẩy cao về sân của Myanmar.

Các cô gái áo đỏ bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 48. Trọng tài xác định Thái Thị Thảo đã việt vị trong tình huống dứt điểm thuận lợi. Sau đó 7 phút, Bích Thùy xâm nhập vòng cấm địa nhưng cô không thể vượt qua Yu Per Khin của Myanmar.

Phút 58, huấn luyện viên Mai Đức Chung quyết định đưa Hải Linh và Bích Thùy ra để thay Thu Thương và Thanh Nhã vào sân. Khả năng tấn công và tạo sức ép của tuyển nữ Việt Nam được gia cố.

Các cô gái áo đỏ kiểm soát hiệu quả tuyến giữa để tuyển nữ Myanmar rất khó để dâng cao tổ chức tấn công.

Đội tuyển nữ Myanmar (áo trắng) khó khăn để tiếp cận khung thành của Kim Thanh.
Đội tuyển nữ Myanmar (áo trắng) khó khăn để tiếp cận khung thành của Kim Thanh.

Thế nhưng, một số thời điểm thiếu tập trung cũng khiến sóng gió ập tới khung thành của Việt Nam. Phút 69, San Thaw Thaw nhả bóng vào khu vực cấm địa của Việt Nam cho đội trưởng Khin Marlar Tun đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành.

Đến phút 72, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thay người. Huỳnh Như và Thái Thị Thảo rời sân để nhường vị trí cho Hải Yến và Thùy Trang.

Thái Thị Thảo rời sân sau khi cho thấy dấu hiệu xuống sức.
Thái Thị Thảo rời sân sau khi cho thấy dấu hiệu xuống sức.

Sự thay đổi người sớm cho thấy hiệu quả. Phút 75, Thanh Nhã bứt tốc để vượt qua hàng phòng ngự Myanmar, từ góc khá hẹp và không thuận lợi, tiền đạo vừa vào sân quyết định dứt điểm tinh tế đưa bóng vượt ngoài tầm với của thủ môn Nyein, nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Các cầu thủ Myanmar nỗ lực tìm đưa bóng đến khung thành Việt Nam nhưng các đường chuyền còn thiếu sắc nét, không đủ nguy hiểm để vượt qua hàng phòng ngự Việt Nam. Thủ thành Kim Thanh cũng xuất sắc tóm gọn những pha dứt điểm của đội bạn.

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 qua đó kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam. Đội tuyển nữ Myanmar giành Huy chương Bạc.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình, tiếp nối để đạt kỷ lục 4 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games.