Phát động phòng trào hiến máu tình nguyện “Blouse trắng, trái tim hồng”

Trang Nhung 17:12, 07/04/2024

Ngày 7-4, tại Trung tâm Kiểm soát Dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm và trang thiết bị y tế tỉnh Thái Nguyên, Sở Y tế Thái Nguyên phối hợp với Công đoàn ngành Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện và phát động phong trào hiến máu tình nguyện ngành Y tế năm 2024 với chủ đề “Blouse trắng, trái tim hồng”.

Cán bộ ngành Y tế Thái Nguyên tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ ngành Y tế Thái Nguyên tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong 5 năm gần đây, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 150 nghìn đơn vị máu an toàn, đủ tiêu chuẩn, cung cấp cho các bệnh viện cả tuyến Trung ương và địa phương. Riêng ngành Y tế Thái Nguyên đã vận động và tiếp nhận khoảng 250 đơn vị máu mỗi năm từ chính những cán bộ y tế tình nguyện. Ngay trong ngày hội này, hơn 300 cán bộ y, bác sĩ trong toàn ngành đã tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Ban Tổ chức tiếp nhận 246 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Những giọt máu nghĩa tình này sẽ được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận, bổ sung vào ngân hàng máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo ngành Y tế đã biểu dương và tặng giấy khen cho 30 cán bộ y bác sỹ có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đây là những tấm gương tiêu biểu, không chỉ tham gia hiến máu trong các chiến dịch vận động mà còn trực tiếp tham gia hiến máu ngay trong ca trực và các trường hợp khẩn cấp.