Hợp tác quảng bá về Thái Nguyên trên Kênh Bloomberg

Trần Quyền - Trường Sơn 18:21, 24/08/2022

Tại buổi làm việc với đại diện Kênh truyền thông Bloomberg khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiều 24-8, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Nguyên có nhiều tiềm năng phát triển và nhu cầu quảng bá mạnh mẽ những thông tin, hình ảnh, tiềm năng ra thế giới, đặc biệt là đến những tổ chức, cá nhân đang có nhu cầu tìm hiểu thông tin, cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với bà Sunita Rajan và các cộng sự.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với bà Sunita Rajan và các cộng sự.

Phát huy những tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông và khả năng cung ứng nguồn lao động, những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên có sự phát triển mang tính đột phá, môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng, là điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư; là nơi Tập đoàn Samsung lựa chọn để xây dựng cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới; giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu và thu hút đầu tư FDI của tỉnh nhiều năm nay đứng ở tốp đầu Việt Nam. Về trước mắt và lâu dài, Thái Nguyên vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển, kinh tế tăng trưởng cao. Thái Nguyên còn là vùng trồng chè nổi tiếng, là vùng đất giầu bản sắc văn hóa…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng rằng tiềm năng phát triển và thông điệp về thu hút đầu tư của tỉnh sẽ được Kênh Bloomberg truyền tải rộng rãi trong thời gian tới.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và những chia sẻ cởi mở của người đứng đầu chính quyền tỉnh Thái Nguyên, bà Sunita Rajan, Giám đốc điều hành Kênh Bloomberg khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng tiềm năng hợp tác của 2 bên là rất lớn. Bà Sunita Rajan bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Thái Nguyên, về cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp; sự cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Thái Nguyên những năm gần đây; đồng thời tin rằng tỉnh sẽ tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Bà Sunita Rajan và các cộng sự trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.
Bà Sunita Rajan và các cộng sự trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Bà Sunita Rajan cho biết mong muốn được hợp tác thực hiện các chương trình truyền thông chất lượng, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, “bức tranh” kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của Thái Nguyên trên các nền tảng truyền thông của của Bloomberg. Đây sẽ là một trong những nội dung hấp dẫn, thu hút người xem trên toàn thế giới.

Không chỉ là kênh truyền thông uy tín về tài chính, kinh doanh, Bloomberg còn tập trung phát triển mạnh về kỹ thuật và cơ sở dữ liệu; có nhiều nền tảng để truyền tải thông tin với hơn 100 triệu khán giả theo dõi, trong đó có nhiều chính trị gia, lãnh đạo các tập đoàn lớn, những người đưa ra quyết định về đầu tư. Cũng theo bà Sunita Rajan, Bloomberg đã có những nghiên cứu, khảo sát về các đối tượng khán giả, về xu hướng đầu tư FDI, tiêu chí của nhà đầu tư và có thể chia sẻ với tỉnh những dữ liệu này. Bloomberg đã và sẽ tổ chức nhiều diễn đàn, sự kiện về kinh doanh và các lĩnh vực khác, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có thể tham gia để thu hút đầu tư nước ngoài…

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng tặng quà lưu niệm cho bà Sunita Rajan.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng tặng quà lưu niệm cho bà Sunita Rajan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Thái Nguyên hiện chưa có một chương trình truyền thông tầm cỡ quốc tế bài bản. Do vậy, việc hợp tác truyền thông giữa tỉnh và Kênh Bloomberg thời gian tới sẽ có triển vọng tốt, mang lại nhiều kết quả. Hai bên cần có sự ký kết hợp tác, Thái Nguyên sẽ có một đầu mối cung cấp thông tin, trao đổi với đại diện của Bloomberg để ngay trong năm nay, những thông tin, hình ảnh về Thái Nguyên có trên các nền tảng của Bloomberg...

Bloomberg là kênh tin tức kinh doanh và tài chính số 1 thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ. Bà Sunita Rajan là chuyên gia về truyền thông quốc tế nổi tiếng tại khu vực châu Á. Trước khi làm Giám đốc điều hành Kênh Bloomberg, bà Sunita là Phó Chủ tịch của CNN và BBC trong nhiều năm.