Diễn đàn trực tuyến: “Quản lý thuốc lá thế hệ mới - Cần góc nhìn mới”

TNĐT 09:23, 18/12/2022

Diễn đàn trực tuyến do Báo Thái Nguyên tổ chức nhằm mang đến những thông tin mới nhất, nguyện vọng và chia sẻ của các ngành, đơn vị liên quan đối với tiến trình quản lý sản phẩm thuốc lá thế hệ mới.

 

 

Theo thống kê, hiện nay, tại Việt Nam có khoảng 15,4 triệu người hút thuốc. Và phải khẳng định rằng, thuốc lá ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, bỏ thuốc vẫn là giải pháp tốt nhất.

Tuy nhiên, theo một khảo sát đối với trên 2.000 người vào đầu năm 2022 nhằm phòng, chống tác hại của thuốc lá truyền thống và thuốc lá thế hệ mới, có tới 97% người tham gia từng biết đến thuốc lá điện tử và dưới 50% người biết đến thuốc lá làm nóng.

Trong bối cảnh đã có nhiều người tiếp cận với các loại thuốc lá thế hệ mới, việc xây dựng một hành lang pháp lý cho dòng sản phẩm được nhiều chuyên gia nhận định là một trong những phương pháp giảm thiểu tác hại thay thế cho thuốc lá điếu này, đang nhận được nhiều sự quan tâm.

 “Quản lý thuốc lá thế hệ mới – Cần góc nhìn mới” chính là nội dung của Diễn đàn trực tuyến giữa các khách mời và độc giả trên Báo Thái Nguyên điện tử hôm nay.

Thời gian diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến từ 14 giờ 30 phút đến 16h giờ 30 phút, ngày 19/12/2022.



Ý KIẾN BẠN ĐỌC