Báo Thái Nguyên tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Hoài Anh - Nguyên Ngọc 16:23, 25/03/2024

Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), chiều 25-3, tại tỉnh Điện Biên, Báo Thái Nguyên phối hợp với Báo Điện Biên Phủ tổ chức Chương trình gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên và nghe các nhân chứng lịch sử kể lại chiến công hiển hách năm xưa....

Đoàn đại biểu của Báo Thái Nguyên,dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ.
Đoàn đại biểu của Báo Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Tại Chương trình, lãnh đạo Báo Thái Nguyên đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật có giá trị) cho 20 cựu chiến binh của huyện Điện Biên trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bày tỏ niềm xúc động, biết ơn và tự hào khi được gặp các cựu chiến binh đã từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên khẳng định: Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam. Khắc ghi sự cống hiến, hy sinh của lớp lớp cha anh cho nền độc lập, hòa bình của dân tộc, những năm qua Báo Thái Nguyên luôn tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo Đảng địa phương với những người có công với đất nước. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi sự kiện tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024) của Báo Thái Nguyên.

Lãnh đạo 2 Báo: Thái Nguyên và Điện Biên Phủ tặng quà các cựu chiến binh
Lãnh đạo 2 Báo: Thái Nguyên và Điện Biên Phủ tặng quà các cựu chiến binh

Thay mặt các chiến sĩ Điện Biên vinh dự được tặng quà, động viên, cựu chiến binh Lại Văn Năm, xã Thanh Xương (huyện Điện Biên) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, các địa phương, tổ chức chính trị xã hội nói chung và Báo Thái Nguyên, Báo Điện Biên nói riêng đã dành sự quan tâm đối với cựu chiến binh. Đây sẽ là động lực để mỗi cựu chiến sĩ Điện Biên tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng với phẩm chất cách mạng và truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

Trước đó, Đoàn công tác của 2 Báo: Thái Nguyên và Hà Tĩnh đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang liệt sĩ A1 ở thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nên độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc Nhân dân.

Đoàn đại biểu của Báo Thái Nguyên, Báo Hà Tĩnh thăm di tích đồi A1 Điện Biên Phủ
Đoàn đại biểu của Báo Thái Nguyên, Báo Hà Tĩnh thăm di tích đồi A1

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu cũng dành thời gian thăm các điểm di tích lịch sử, gồm: Đồi A1; Hầm De Castries; Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ; Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ; Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - nơi lưu trữ gần 1.000 tài liệu, hiện vật lịch sử cùng bức tranh panorama tái hiện sắc nét cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta trong 56 ngày đêm chiến dịch Điện Biên Phủ.

Dưới đây là một số hoạt động của đoàn Báo Thái Nguyên tại tỉnh Điện Biên