Giải ngân hơn 9,4 tỷ đồng hỗ trợ người có công làm nhà ở

11:29, 27/09/2018

Huyện Phú Lương đã giải ngân hơn 9,4/15,8 tỷ đồng hỗ trợ các hộ người có công làm nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công về nhà ở.

Theo kết quả sau rà soát, Phú Lương hiện có 531 hộ đủ điều kiện làm nhà ở (249 hộ xây mới, 282 hộ sửa chữa) với tổng kinh phí thực hiện là 15,8 tỷ đồng. Tính đến nay, đã có 372 hộ đã hoàn thành xây mới hoặc sửa chữa nhà ở; 41 hộ đang xây dựng; còn 118 hộ chưa thực hiện.

Theo đánh giá, quá trình triển khai hỗ trợ các hộ người có công làm nhà ở đã phát sinh một số khó khăn, vướng mắc: Sau rà soát, một số hộ đã thay đổi nhu cầu từ xây mới sang sửa chữa và ngược lại; nhiều đối tượng chưa xây dựng nhà ở do tính tuổi làm nhà nên ảnh hưởng tới tiến độ giải ngân nguồn kinh phí hỗ trợ; nhiều xã có danh sách đề nghị phát sinh tăng, phát sinh giảm so với Đề án nhưng chưa giải trình bằng văn bản từng trường hợp cụ thể...

Trước tình hình trên, huyện đang chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ người có công; tăng cường kiểm tra chất lượng xây dựng, nghiệm thu công trình nhà ở đảm bảo theo quy định; tiếp tục rà soát nhu cầu xây dựng của các trường hợp còn lại, kịp thời báo cáo UBND huyện phê duyệt điều chỉnh, bổ sung.