Góp ý vào Đề án xây dựng thị trấn Đu thành đô thị loại IV

16:49, 25/01/2022

Mới đây, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị góp ý kiến vào Đề án xây dựng thị trấn Đu theo tiêu chí đô thị loại IV. Tham dự có lãnh đạo Sở Xây dựng, UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện và thị trấn Đu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đại diện cơ quan tư vấn lập đề án giới thiệu nội dung chính của Đề án xây dựng thị trấn Đu theo tiêu chí đô thị loại IV. Qua đánh giá đối chiếu 59 tiêu chuẩn đô thị loại IV, thị trấn Đu có 25 tiêu chuẩn đạt điểm tối đa, 7 tiêu chuẩn đạt điểm trung bình, 12 tiêu chuẩn đạt điểm tối thiểu và 15 tiêu chuẩn chưa đạt điểm. Để thực hiện Đề án cần nguồn kinh phí đầu tư giai đoạn 2021-2025 là hơn 2.000 tỷ đồng gồm ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh, ngân sách huyện và các nguồn vốn khác.

Cho ý kiến tại Hội nghị, các đại biểu đồng tình và nhất trí với việc xây dựng thị trấn Đu trở thành đô thị loại IV và đề nghị cơ quan tư vấn lập đề án cần làm rõ các tiêu chuẩn cụ thể chưa đạt; Đề án cần bám vào quy hoạch sử dụng đất của huyện đã được phê duyệt… 

Những ý kiến đóng góp tại Hội nghị sẽ được đơn vị tư vấn lập Đề án tổng hợp, tiếp thu để hoàn thiện dự thảo Đề án. Theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, thị trấn Đu phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025.