Đồng thuận cao, thay đổi lớn

Hải Hằng 10:56, 30/11/2022

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy phường Tân Phú (TP. Phổ Yên), công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Công tác chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú 1 và Tân Phú 2 đang được thực hiện.
Công tác chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú 1 và Tân Phú 2 đang được thực hiện.

Đồng chí Ngô Văn Do, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phú, cho biết: Năm 2022, nhiệm vụ đặt ra với phường Tân Phú là phải thực hiện toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội; tiếp tục nâng cao các tiêu chí của phường và triển khai nhiều dự án quan trọng trên địa bàn... Chúng tôi xác định phải luôn đoàn kết, đồng thuận trong hệ thống chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là về giải phóng mặt bằng.

Theo đó, khi triển khai bất kỳ dự án nào, xã đều tổ chức họp dân, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của dự án, thông tin về thời gian, địa điểm, quy mô để người dân nắm rõ.

Việc tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức như: Qua hệ thống loa; lồng ghép các buổi sinh hoạt chi bộ; sinh hoạt các hội, đoàn thể, tổ, nhóm; gặp gỡ trực tiếp… Quá trình tuyên truyền, vận động người dân, phường phát huy vai trò của những người có uy tín; cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu.

Vai trò của các tổ chức hội, đoàn thể cũng được thể hiện rõ thông qua việc lập kế hoạch tuyên truyền, vận động, lập danh sách đoàn viên, hội viên để tuyên truyền, theo dõi. Đảng ủy xã phân công cán bộ phụ trách các địa bàn dân cư để cùng với chi bộ, ban công tác mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền, ghi nhận ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng.

Năm 2022, trên địa bàn phường có 7 dự án lớn được triển khai. Hiện nay, có 4 dự án đã hoàn thành là: Khu tái định cư tập trung vùng có nguy cơ sạt lở và ngập úng, Trường Mầm non Tân Phú, tuyến đường liên xã, kè bờ sông. Còn 3 dự án đang trong quá trình triển khai.

Dự án Khu tái định cư tập trung vùng có nguy cơ sạt lở bờ sông và ngập úng xã Tân Phú có tổng mức đầu tư gần 40 tỷ đồng với diện tích 3,6ha; bố trí 55 lô dành cho 55 hộ dân thuộc diện tái định cư, mỗi lô rộng 300m2, ngoài ra còn có diện tích dành cho đường giao thông, vỉa hè, cống thoát nước, nhà văn hóa… Hiện nay, hạ tầng Khu tái định cư đã được hoàn thành, phục vụ tốt đời sống người dân.

Cùng với Khu tái định cư tập trung vùng có nguy cơ sạt lở bờ sông và ngập úng phải kể đến dự án có diện tích thu hồi lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn phường là Cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2, với 63ha và 900 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, Dự án cơ bản đã được giải phóng mặt bằng xong để triển khai thi công.

Không chỉ chấp hành các quy định về bồi thường giải phóng mặt bằng, người dân Tân Phú còn sẵn sàng hiến đất để mở rộng đường giao thông. Tính riêng từ đầu năm đến nay, nhờ sự đồng thuận của nhân dân, phường mở rộng được tuyến đường liên xã từ 3m lên 7m với tổng chiều dài 2km, người dân đã hiến hàng nghìn m2 đất… Nhờ đó, diện mạo của địa phương thay đổi từng ngày.