Lễ trao giải Cánh diều vàng 2007 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh

08:20, 14/01/2008

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2007 - giải thưởng nhằm tôn vinh nghệ sĩ và đánh giá các tác phẩm điện ảnh hằng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam - sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh vào tối 9-3 tới.

Trong khuôn khổ giải thưởng này sẽ vẫn bao gồm ba hạng mục chính là Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và giải khuyến khích cho tám thể loại như: phim truyện nhựa, phim truyện video, phim truyện video nhiều tập, phim hoạt hình, phim tài liệu...


Ngoài ra, còn có giải Báo chí do đại diện các báo là thành viên CLB phê bình báo chí - điện ảnh cho bộ phim truyện nhựa xuất sắc nhất trong năm.

Hội sẽ bắt đầu nhận tác phẩm đăng ký dự thi từ nay đến hết 31-1-2008, riêng thời hạn nhận phim truyện nhựa sẽ kéo dài đến trước ngày 20-2.


Chưa có danh sách các phim tham dự, nhưng hạng mục được quan tâm nhất là phim truyện nhựa vẫn hứa hẹn sẽ có cạnh tranh hấp dẫn bởi sẽ có một số phim mới “ra lò” của các đạo diễn tên tuổi như Nguyễn Thanh Vân, Vương Đức, Nguyễn Vinh Sơn. Bên cạnh đó là tác phẩm đầu tay của các đạo diễn trẻ như Nguyễn Đức Việt, Lê Ngọc Linh. Sự đa dạng cũng sẽ thể hiện ở các tác phẩm mới của các hãng phim tư nhân…

Năm nay, cùng với việc cố gắng lựa chọn ra một ban giám khảo đủ năng lực, uy tín và công tâm, Hội sẽ đề ra một quy chế làm việc cụ thể hơn với ban giám khảo để tránh những sai sót đáng tiếc.


Đây là lần thứ sáu giải Cánh diều vàng - giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam được tổ chức, với tiêu chí đề cao hiệu quả tìm tòi, sáng tạo, kỹ năng chuyên nghiệp của nghệ sĩ và tác động tích cực của tác phẩm đối với công chúng. So với giải thưởng của các hội nghề nghiệp khác, Cánh diều vàng luôn được công chúng quan tâm do tác động xã hội của các tác phẩm điện ảnh. Ban tổ chức hy vọng, lễ trao giải sẽ là ngày hội của giới nghệ sĩ điện ảnh, là cơ hội tôn vinh những người làm nghề và mong muốn tạo nên “thương hiệu” có uy tín cho giải Cánh diều vàng.