Việt Nam tham dự Lễ hội biển Brest tại Pháp

14:19, 10/07/2008

Đại diện của Việt Nam là đoàn Hải Phòng, gồm 90 người, tham dự Lễ hội biển quốc tế Brest năm nay với tư cách là khách mời danh dự, cùng với Croatia, Madagasca, Nauy, và Vùng Galice (Tây Ban Nha)

Lễ hội biển quốc tế Brest 2008 thành phố Brest phía Tây nước Pháp bắt đầu diễn ra từ  hôm nay (11/7), với sự có mặt của đại diện 25 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

 

Trong những ngày này, đoàn Việt Nam, bao gồm các nghệ sĩ, thủy thủ, ngư dân sẽ thể hiện mô hình “làng biển Việt Nam”, với các khu không gian truyền thống đi biển, các phương tiện đi biển truyền thống, không gian thương mại, nghệ thuật, du lịch, ẩm thực, múa rối nước. Đặc biệt, Việt Nam mang đến lễ hội 14 chiếc thuyền, trong đó có chiếc thuyền buồm nặng 17 tấn, 5 chiếc thuyền nan chèo bằng chân, 5 chiếc thuyền thúng và 3 chiếc thuyền rồng. Các ngư dân Việt Nam còn trình diễn nghệ thuật đan thuyền thúng, chèo thuyền rồng trong trang phục cổ…

 

Thông qua những hoạt động này, Việt Nam muốn giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của mình trong lĩnh vực  biển, khai thác hải sản, tàu biển, đồng thời có thể phát triển mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh với các đối tác quốc tế.

 

Lễ hội biển quốc tế Brest là một trong những lễ hội biển quốc tế lớn nhất ở châu Âu, được tổ chức 4 năm một lần vào giữa tháng 7, thu hút nhiều quốc gia trên thế giới tham dự.