Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng

14:15, 20/03/2013

Sau tự truyện nổi tiếng thế giới được dịch sang tiếng Việt “Sống không giới hạn”, ngày 19/3, Nick Vujicic, kỷ lục gia thế giới không có chân tay, tiếp tục trở lại với tự truyện thứ hai “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” và đang ráo riết chuẩn bị cho hành trình đến Việt Nam, giao lưu, tiếp sức với hàng vạn người lao động, học sinh sinh viên, người khuyết tật, trẻ em kém may mắn tại nhiều địa phương trên cả nước vào tháng 5/2013.

Sinh năm 1982, Nick James Vujicic, chàng thanh niên người Úc bước vào cuộc sống với số phận nghiệt ngã: không có cả chân lẫn tay ngay từ lúc chào đời. Thế nhưng, bằng nghị lực phi thường, anh không những chiến thắng số phận, có được cuộc sống hạnh phúc mà còn trở thành kỷ lục gia thế thời, là đại sứ, truyền cảm hứng, thái độ sống tích cực cho hàng triệu triệu thanh, thiếu niên trên thế giới, trở thành Chủ tịch và CEO của Life Vhithout Limbs, tổ chức quốc tế hoạt động vì cộng đồng, mục đích phi lợi nhuận, đồng thời là Giám đốc Công ty Thái độ sống Attitude Is Altitude nổi tiếng toàn cầu.

 

 

Với bạn đọc Việt Nam, Nick đã khá thân thuộc qua tự truyện “Sống không giới hạn”. Cuốn tự truyện kể về một cậu bé không chân, không tay vượt qua khó khăn trong cuộc sống như thế nào, những tháng ngày đầy nước mắt, tuyệt vọng ra sao, để rồi, bằng nghị lực phi thường, ý chí thoát khỏi số phận nghiệt ngã để có được cuộc sống tràn ngập tiếng cười trong hiện tại.

 

Sau cơn sốt “Sống không giới hạn”, ngày 19/3, Nick tiếp tục trở lại với tự truyện thứ 2 “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” do First News – Trí Việt liên kết xuất bản với Nhà xuất bản Tổng hợp T.P Hồ Chí Minh.

 

“Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” đi thẳng vào những câu hỏi, thách thức mà mọi người đã thẳng thắn đặt ra khi họ đối thoại trực tiếp với Nick: những thất bại, khủng hoảng tinh thần của chính Nick, sự cô đơn, mặc cảm trong các mối quan hệ sau khi ánh đèn sân khấu khép lại, những hoài bão, ước mơ trong công việc và mục đích sống, sự thất vọng về sức khỏe, khuyết tật, những cảm xúc, ý nghĩ tiêu cực về tương lai của một chàng trai trẻ cho đến bí quyết tìm được sụ cân bằng về thể chất, tinh thần, sự cân bằng giữa thực tế và khát vọng...

 

Thay cho câu trả lời là hàng loạt các câu chuyện cụ thể của chính Nick, minh chứng rằng ngoài ý chí và thái độ sống tích cực, con người sẽ có tình yêu đẹp, chân thành nếu biết sẵn lòng cho đi