78 tác phẩm văn học nghệ thuật được lựa chọn để xem xét, trao thưởng

19:07, 23/05/2018

Ngày 23-5, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh đã họp để nghe báo cáo kết quả chấm Giải của Hội đồng Chung khảo, đồng thời thông qua kế hoạch công bố và trao giải các tác phẩm đoạt Giải thưởng Văn học Nghệ thuật giai đoạn 2012-2016.

Theo báo cáo của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh - Cơ quan Thường trực Giải, từ ngày 10-2 đến 30-3, Hội đã tiếp nhận được 200 tác phẩm thuộc 10 chuyên ngành của 90 tác giả và nhóm tác giả gửi tham dự Giải. Hội đã tham mưu cho Ban Tổ chức Giải thành lập hội đồng giám khảo gồm các văn nghệ sĩ có uy tín trong giới văn nghệ sĩ của Trung ương và tỉnh, tiến hành chấm Giải. Công tác chấm sơ khảo và chung khảo đã được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định và Thể lệ của Giải. Đến nay, 78 tác phẩm thuộc 10 chuyên ngành đã được Hội đồng Chung khảo lựa chọn để báo cáo Ban Tổ chức Giải xem xét, trao thưởng.

Sau khi nghe báo cáo của cơ quan thường trực, các thành viên Ban Tổ chức Giải thưởng đã thảo luận phân tích và thống nhất giao Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức họp báo, thông báo rộng rãi kết quả chấm chung khảo theo Thể lệ. Sau 15 ngày thông báo, nếu không có tác giả hoặc nhóm tác giả nào khiếu nại, Ban Tổ chức Giải thưởng sẽ báo cáo UBND tỉnh tổ chức công bố và trao thưởng theo kế hoạch, dự kiến vào cuối tháng 6 tới.

Đây là giải thưởng được tổ chức 5 năm một lần nhằm động viên khuyến khích văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời nâng cao ý thức trách  nhiệm và năng lực sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh.