Áo dài Việt Phượng tỏa sáng tại sự kiện “Sen trong đời sống văn hóa Việt”

11:56, 18/04/2022

Bộ sưu tập “Sen Việt” với hơn 30 mẫu thiết kế áo dài của nhà thiết kế Đặng Việt Tùng, thương hiệu áo dài Việt Phượng, đã được các em thiếu nhi đến từ Thái Nguyên trình diễn duyên dáng và để lại nhiều ấn tượng đối với người xem tại sự kiện trưng bày không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” diễn ra từ ngày 16 đến 19-4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội).

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2022 do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) tổ chức.

30 mẫu thiết kế áo dài trong bộ sưu tập “Sen Việt” được nhà thiết kế Đặng Việt Tùng lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mộc mạc, thanh khiết và gần gũi của hoa sen, với những họa tiết được thêu, vẽ trang trí rất tỉ mỉ đã góp phần tôn vinh hình ảnh hoa sen gắn với sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam; tạo nên điểm nhấn, cuốn hút và để lại ấn tượng sâu sắc đối với đồng bào cả nước tham dự "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam".

Các “người mẫu nhí” của Thái Nguyên trình diễn bộ sưu tập áo dài “Sen Việt” tại triển lãm trưng bày không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt”.

Đặng Việt Tùng (sinh năm 1996) là nhà thiết kế trẻ tài năng của Thái Nguyên. Anh từng tốt nghiệp loại Giỏi nghành Thời trang của Học viện Thời trang London năm 2017. Anh được biết đến với nhiều bộ sưu tập áo dài mang phong cách hiện đại nhưng vẫn đậm nét nét truyền thống.

Ngoài điểm nhấn là show trình diễn thời trang áo dài lấy cảm hứng từ hoa sen, không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” còn trưng bày, giới thiệu 100 bức ảnh hoa sen được lựa chọn từ hơn 500 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia trong nước và nhiều hoạt động ý nghĩa khác, như: Diễn đàn văn hóa với chủ đề "Phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc trong xây dựng môi trường văn hóa"; Chủ tịch nước gặp gỡ, tôn vinh chủ thể văn hóa có nhiều đóng góp trong hoạt động bảo tồn gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; tái hiện những lễ hội, phong tục tập quán của các dân tộc Tày, Dao, Thái, Gia Rai, Khmer...