Nâng cao văn hóa đọc trong trường học

16:27, 29/04/2022

Ngày 29-4, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Phú Lương phối hợp với Trường Tiểu học Tức Tranh tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022.

Tại Ngày hội, các em học sinh từ khối 1 đến khối 5 của Nhà trường đã tham gia 3 phần thi, gồm: Kể chuyện theo sách; năng khiếu tập thể; trưng bày không gian sách. Bằng sự sáng tạo và niềm đam mê đọc sách, trong mỗi phần thi, các em đã truyền tải nhiều nội dung hấp dẫn, với chủ đề đa dạng như: Tình yêu quê hương đất nước; thầy cô và mái trường…

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba cho các đội tham gia. Nhân dịp này, Liên đội Trường Tiểu học Tức Tranh cũng trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên năm học 2021-2022 cho các em học sinh.

Thông qua Ngày hội nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách; đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh; xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu, nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường.