Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên: Ra mắt mục “Muôn nẻo đường quê”

06:27, 21/06/2022

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên (VNTN) tổ chức ra mắt chuyên mục “Muôn nẻo đường quê” (ảnh) và gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu.

Tạp chí VNTN (tiền thân là Báo Văn nghệ Bắc Thái) được thành lập cách đây 31 năm. Hiện, tạp chí xuất bản 2 kỳ/tháng. Trung bình mỗi số, VNTN đăng khoảng 70 tin, bài, tranh, ảnh. Do Toà soạn rất ít người, chủ yếu làm công tác biên tập và tổ chức đặt bài nên trên 80% nội dung của Tạp chí là từ các cộng tác viên.

Các cộng tác viên của Tạp chí đều là người có trình độ, năng lực sáng tạo chuyên sâu, bao gồm những cây viết trong Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, những người yêu văn học nghệ thuật trong và ngoài tỉnh; các nhà báo chuyên nghiệp.

Trước tác động của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Tạp chí VNTN đã chủ động nhập cuộc, cho ra đời Tạp chí VNTN điện tử - là một trong số rất ít tạp chí văn nghệ điện tử trong toàn quốc.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Tạp chí VNTN điện tử, vào đúng dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tòa soạn VNTN chính thức cho ra mắt mục “Muôn nẻo đường quê” thuộc loại hình video, nhằm giới thiệu, quảng bá về hình ảnh đất và người Thái Nguyên.

Dự kiến, trong tháng 7 tới, Tòa soạn sẽ tiếp tục cho ra mắt kênh Podcast mang tên “Xóm Chòi” - là nơi ở và làm việc của Hội Văn nghệ Việt Nam trong thời kỳ Kháng chiến chống thực dân Pháp…