Thái Nguyên giành giải Nhì toàn đoàn tại Hội thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc

Hằng Nga 11:24, 06/12/2022

Tối 5-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ bế mạc Hội thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc năm 2022, công diễn và trao giải cho các tiết mục xuất sắc.

Một trong 5 tiết mục dự thi của đoàn Thái Nguyên được đánh giá xuất sắc. (Ảnh: C.T.V)

Tại Hội thi lần này, Đoàn Thái Nguyên tham gia 5/5 tiết mục và đều đạt giải. Với kết quả trên, Thái Nguyên xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn.

Hội thi Giai điệu tuổi hồng năm nay được tổ chức ở 3 cấp: cấp tỉnh, cấp cụm và toàn quốc. Các sở GD&ĐT trên toàn quốc được chia thành 8 cụm, phân theo các cụm thi đua của ngành Giáo dục, với tổng số 925 đoàn và 3.588 tiết mục tham gia.

Vòng chung kết toàn quốc Hội thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc lần thứ XII năm 2022 được Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội tổ chức từ ngày 2 đến 5-12. Hội thi quy tụ 13 đoàn tham gia, với 65 tiết mục biểu diễn ở ba thể loại ca - múa - nhạc. Đây là những tập thể, tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn qua các vòng thi.

Kết quả chung cuộc, Ban Giám khảo đã chọn ra 8 tiết mục xuất sắc được nhận Huy chương Vàng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (trong đó, Thái Nguyên có 2 tiết mục: múa “Lập trình ước mơ” và hát, múa “Tuổi hồng học trò”); 16 giải Nhì được nhận Huy chương Bạc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (Thái Nguyên có 2 tiết mục: tốp ca nam “Chợ xuân vùng cao” và đơn ca “Này chân đất ơi”); 24 giải Ba được trao Giấy Chứng nhận do Bộ GD&ĐT cấp (Thái Nguyên có 1 tiết mục là tổ khúc hát, múa “Ngôi trường ươm mầm tương lai).


Từ khóa:

giai điệu tuổi hồng