Giải Cống hiến 2023: Hoàng Thùy Linh ''thắng lớn'', VĐV Nguyễn Thị Oanh được vinh danh

Theo Hanoimoi.com.vn 09:53, 31/03/2023

Tối 30-3, Lễ trao giải Cống hiến 2023 đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, Ban tổ chức trao giải ở hai lĩnh vực: Giải Cống hiến âm nhạc và giải Cống hiến thể thao.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận 3 giải Cống hiến âm nhạc.
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận 3 giải Cống hiến âm nhạc.

Giải Cống hiến âm nhạc gồm các hạng mục: Bài hát của năm, Music video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nam ca sĩ của năm, Nữ ca sĩ của năm (do nhà báo và khán giả cùng bầu chọn); Chương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm và Nhạc sĩ của năm (do phóng viên các báo, đài theo dõi về nghệ thuật, âm nhạc bầu chọn).

Năm nay, Hoàng Thùy Linh thắng lớn khi đoạt 3 giải liên tiếp. MV “Gieo quẻ” của cô và Đen Vâu đoạt giải Music video của năm, vượt qua các MV khác như “906090” của Tóc tiên, “Có không giữ mất đừng tìm” của Trúc Nhân, “Một bước vô tình” của Hà Trần và “Waiting for you” của MONO.

Tiếp đến, “LINK” của nữ ca sĩ tiếp tục đoạt giải tại hạng mục Album của năm, vượt qua các album “Citopia” (Phùng Khánh Linh), “Cong” (Tóc Tiên), “Make it together” (Đinh Mạnh Ninh) và “Một vạn năm” (Vũ).

Cuối cùng, ở hạng mục Nữ ca sĩ của năm, Hoàng Thùy Linh cũng giành chiến thắng. Cô vượt các đề cử khác gồm Mỹ Tâm, Tóc Tiên, MIN và Phùng Khánh Linh.

Lên nhận giải 3 lần, nữ ca sĩ cho biết, cô đã cố gắng rất nhiều trong cuộc sống và sự nghiệp. "Linh rất khát khao được đứng ở đây. Tôi không giấu điều này vì đã chứng kiến các anh, chị, em đồng nghiệp được tỏa sáng từ lâu và bản thân cũng rất ao ước được như vậy”, Hoàng Thùy Linh bày tỏ.

Trong khi đó, Tùng Dương thắng ở hạng mục quan trọng Nam ca sĩ của năm. Trúc Nhân, Đinh Mạnh Ninh, Noo Phước Thịnh và Vũ cũng nằm trong đề cử nhưng không đoạt giải.

Ở hạng mục Chương trình của năm, “Tri âm” của Mỹ Tâm đoạt giải. Đại diện ê-kíp, nhạc sĩ Khắc Hưng cho biết vì lịch trình riêng nên Mỹ Tâm không thể có mặt. Tuy nhiên, cô cũng gửi lời cảm ơn khán giả, nhà báo đã ủng hộ mình.

Nhóm DTAP thắng hạng mục Nhà sản xuất của năm.
Nhóm DTAP thắng hạng mục Nhà sản xuất của năm.

Với hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, MONO vượt mặt Mỹ Anh, Wren Evans, Madihu và Tăng Duy Tân giành giải.

Ngoài ra, bài hát “Bên trên tầng lầu” của Tăng Duy Tân chiến thắng tại Hạng mục Bài hát của năm. Khắc Hưng được vinh danh ở hạng mục Nhạc sĩ của năm. Nhóm DTAP thắng hạng mục Nhà sản xuất của năm.

Trong lĩnh vực thể thao, giải “Chiến tích thể thao của năm” được trao cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với chiến tích lần đầu tiên giành quyền dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Khuất Văn Khang nhận giải “Gương mặt trẻ thể thao của năm”.
Khuất Văn Khang nhận giải “Gương mặt trẻ thể thao của năm”.
Hạng mục “Gương mặt trẻ thể thao của năm” được trao cho vận động viên Khuất Văn Khang (môn bóng đá) và “Gương mặt thể thao của năm” thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Oanh (môn điền kinh).