Báo Lào Cai long trọng kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu

Thu Nga 14:55, 10/04/2023

Ngày 10-4, Báo Lào Cai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày ra số báo đầu (10/4/1963 - 10/4/2023). Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); đại diện báo Đảng một số tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Báo Lào Cai.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Báo Lào Cai.

Ngày 10/4/1963, Báo Lao Cai đổi mới (nay là Báo Lào Cai) - cơ quan của Đảng bộ Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Lao Cai - xuất bản số đầu, kế tục sự nghiệp của tờ “Tin Lao Cai” và tờ “Đoàn kết”. Sau 6 thập niên xây dựng và trưởng thành, với những tên gọi khác nhau, từ Báo Lao Cai đổi mới, Báo Hoàng Liên Sơn đến Báo Lào Cai, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo Lào Cai luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, đoàn kết, đồng lòng thực hiện sứ mệnh của tờ báo Đảng địa phương. 

Từ tờ báo Lao Cai đổi mới xuất bản 5 ngày/kỳ, đến nay, Báo Lào Cai đã có 3 ấn phẩm báo in (báo thường kỳ, báo cuối tuần, báo vùng cao) và báo điện tử; thông tin nhanh, chính xác, tin cậy, phản ánh về mọi hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung, Báo Lào Cai đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cùng nhiều hình thức khen thưởng khác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong trao Cờ lưu niệm của Tỉnh ủy tặng Báo Lào Cai.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong trao Cờ lưu niệm của Tỉnh ủy tặng Báo Lào Cai.

Bước sang năm 2023, Báo Lào Cai chuyển sang hoạt động theo cơ chế tự chủ, trở thành cơ quan báo Đảng đầu tiên trong cả nước áp dụng cơ chế Nhà nước đặt hàng các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền thiết yếu. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Báo Lào Cai xác định lấy báo in làm nền tảng, báo điện tử là mũi nhọn, khai thác tối đa thế mạnh của mỗi loại hình. Đặc biệt là tận dụng ưu thế của báo điện tử để xây dựng thành kênh thông tin đa phương tiện, phát triển truyền hình internet, podcast và các bài báo dạng dài, có yêu cầu kỹ thuật cao, hình thức trình bày phức tạp như infographic, emagazine, longform…

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã nhấn nút khai trương giao diện mới của báo Lào Cai điện tử. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ lưu niệm của Tỉnh ủy tặng Báo Lào Cai; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển của Báo Lào Cai.