Famtrip quảng bá du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên

Ngọc Chuẩn 15:46, 12/05/2023

Trong hai ngày (11 và 12-5), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức Chương trình Famtrip khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Tham gia Chương trình có đại diện trên 40 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, hơn 10 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. 

Các thành viên Đoàn famtrip trải nghiệm quy trình sản xuất, chế biên chè tại HTX chè La Bằng (Đại Từ).
Các thành viên Đoàn Famtrip trải nghiệm quy trình sản xuất, chế biến chè tại Hợp tác xã chè La Bằng (Đại Từ).

Chương trình được tổ chức với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về các điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với du lịch cộng đồng, mở rộng liên kết du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Theo đó, Đoàn Famtrip đã tham quan, khảo sát tại các điểm đến: Hợp tác xã chè La Bằng, suối Kẹm, du lịch cộng đồng Tân Sơn Homestay (xã La Bằng, Đại Từ); Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên); Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà và Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng (xã Phú Thượng, Võ Nhai); Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên); Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân (phường Cải Đan, TP. Sông Công). Các điểm đến đã để lại ấn tượng đẹp cho các thành viên trong Đoàn.

Đoàn Famtrip đánh giá, các điểm của Thái Nguyên đều đã xây dựng được sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa địa phương, đặc biệt là cách làm du lịch của đơn vị, tập thể và hộ gia đình đã từng bước chuyên nghiệp hóa. Đây là cơ sở để Thái Nguyên phát triển và quảng bá rộng rãi tiềm năng du lịch của tỉnh đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.