"Những đứa trẻ trong sương" thắng lớn tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất

Theo Hanoimoi.com.vn 10:27, 16/05/2023

Tối 13-5  vừa qua, tại Đà Nẵng, diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất (DANAFF I) 2023 với chủ đề “Việt Nam hội nhập”.  

Tham dự lễ bế mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hội, đoàn thể Trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao cúp, bằng khen cho hạng mục Phim châu Á hay nhất với phim Những đứa trẻ trong sương.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao cúp, bằng khen cho hạng mục Phim châu Á hay nhất với phim "Những đứa trẻ trong sương".

Phát biểu bế mạc sự kiện, bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF I cho biết: Mặc dù là kỳ liên hoan phim mở màn, nhưng sự kiện lần này cho thấy sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức; chất lượng cao của các phim được tuyển chọn dự thi và chiếu giới thiệu tại các chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”, “Tiêu điểm điện ảnh Nhật Bản”, “Phim về Việt Nam” và sức thu hút của các hoạt động trong sự kiện đối với giới điện ảnh, công chúng... DANAFF I thật sự đã tạo được dấu ấn riêng của một liên hoan phim trẻ, tươi mới, giàu sức sống, hứa hẹn một thương hiệu liên hoan phim có chỗ đứng trong khu vực.

DANAFF I có tổng cộng 12 giải thưởng thuộc 2 hạng mục. Hạng mục “Giải thưởng Phim Châu Á” do Ban Giám khảo Phim châu Á quyết định. Hạng mục “Giải thưởng Phim Việt Nam” do Ban Giám khảo Phim Việt Nam quyết định. Cùng với đó là giải NETPAC cho phim Việt Nam xuất sắc do Ban Giám khảo NETPAC quyết định, được chọn trong Phim Việt Nam dự thi và Giải khán giả cho phim Việt Nam được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong các phim tham dự Chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”.

Đoàn làm phim Nhà bà Nữ nhận giải thưởng cho phim Việt Nam hay nhất.
Đoàn làm phim "Nhà bà Nữ" nhận giải thưởng cho phim Việt Nam hay nhất.

Kết quả chung cuộc, ở hạng mục “Giải thưởng Phim Việt Nam”, bộ phim “Nhà bà Nữ” giành giải Phim Việt Nam hay nhất và giải “Đạo diễn xuất sắc” cho đạo diễn, diễn viên Trấn Thành. Đáng chú ý, bộ phim “Đêm tối rực rỡ” (đạo diễn Aaron Toronto) xuất sắc giành các giải: Kịch bản xuất sắc (biên kịch Nhã Uyên và Aaron Toronto), “Nam diễn viên xuất sắc” và “Nữ diễn viên xuất sắc” (cặp đôi diễn viên Huỳnh Kiến An và Nhã Uyên); Giải đặc biệt của Ban giám khảo Phim Việt Nam.

Giải NETPAC cho phim Việt Nam được trao cho phim “Memento Mori: Đất” (đạo diễn Marcus Vũ Mạnh Cường).

Kết quả chung cuộc ở hạng mục “Giải thưởng Phim châu Á”, "Phim châu Á hay nhất" thuộc về bộ phim “Những đứa trẻ trong sương” (đạo diễn Hà Lệ Diễm); Giải thưởng “Đạo diễn xuất sắc” thuộc về đạo diễn Kavich Neang của phim “White Building”. 

“Nam diễn viên xuất sắc” thuộc về diễn viên Mohsen Tanabandeh trong bộ phim “World War III” (đạo diễn Houman Seyyedi). “Nữ diễn viên xuất sắc” thuộc về Juliet Bảo Ngọc Doling trong “Tro tàn rực rỡ”. “Kịch bản xuất sắc” thuộc về phim “Joyland” (biên kịch Saim Sadiq và Maggie Briggs).

"World War III” cũng giành Giải đặc biệt của Ban giám khảo phim châu Á.