Đại Từ: Gần 50 thiếu nhi thi kể chuyện theo sách

Thu Huyền 14:03, 14/07/2023

Trong hai ngày 14 và 15-7, huyện Đại Từ tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2023 với chủ đề “Tự hào danh nhân đất Việt”. Tham gia có gần 50 thiếu niên, nhi đồng (từ 6 đến 15 tuổi) trên địa bàn.

Thí sinh tham gia phần thi kể chuyện.
Thí sinh tham gia phần thi kể chuyện theo sách.

Các thí sinh trải qua 2 phần thi là kể chuyện theo sách và năng khiếu. Trong phần thi kể chuyện, mỗi thí sinh kể một câu chuyện đã được in trong sách, với nội dung ca ngợi cuộc đời, sự nghiệp của các danh nhân lịch sử, danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc...

Trong phần thi còn lại, thí sinh thể hiện năng khiếu ca, múa, đọc thơ, vẽ tranh… phù hợp với chủ đề Hội thi và lứa tuổi. Thời gian dự thi của mỗi thí sinh tối đa là 12 phút; tổng điểm 2 phần thi là 90 điểm.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức sẽ trao 6 giải tập thể cho các đơn vị. Đối với cá nhân, Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải Xuất sắc, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và các giải Khuyến khích. Hội thi còn có các giải thưởng phụ cho thí sinh.

Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2023 là hoạt động văn hóa thiết thực kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9). Qua đó cũng tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng thể hiện năng khiếu, phát triển các kỹ năng, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; đặc biệt là góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, động viên thiếu nhi tích cực học tập, rèn luyện...


Từ khóa:

Thiếu nhi

kể chuyện theo sách