Hội thi “Văn hóa ứng xử trong gia đình”

Ngọc Chuẩn 14:53, 18/10/2023

Ngày 18-10, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và Triển lãm Ảnh đẹp gia đình tỉnh Thái Nguyên năm 2023. Tham dự Hội thi có 9 đội thuộc 9 huyện, thành phố.

Một tiết mục tham gia Hội thi tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
Một tiểu phẩm tham gia Hội thi tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

Hội thi có chủ đề “Văn hóa ứng xử trong gia đinh” gồm 3 phần: Thi chào hỏi; thi kiến thức (trắc nghiệm, xử lý tình huống) và thi tiểu phẩm. Theo đánh giá của Ban Tổ chức: Phần thi của các đội đã bám sát chủ đề, nội dung thể hiện phong phú, không trùng lặp, cách thể hiện mới, gần gũi với đời sống xã hội. Qua đó, đã chuyển tải được những thông điệp cần thiết đến người xem về nội dung cơ bản của một số luật liên quan đến quyền lợi, hôn nhân, gia đình; về các mối quan hệ cơ bản trong gia đình, như: Vợ chồng, cha mẹ, ông bà, con cháu, anh, chị em...

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại Hội thi.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại Hội thi.

Căn cứ kết quả Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội TP. Phổ Yên; trao 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 3 giải Khuyến Khích và 3 giải thành phần cho các đội có phần thi chào hỏi hay nhất; phần thi tiểu phẩm hay nhất và phần thi có câu trả lời xử lý tình huống hay nhất.

Bên lề Hội thi là Triển lãm Ảnh đẹp gia đình tỉnh Thái Nguyên năm 2023, có chủ đề: “Khoảnh khắc yêu thương”, với hơn 60 tấm ảnh khổ rộng ghi lại  khoảnh khắc đầm ấm, yêu thương, hạnh phúc của các gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa.