Thi văn hóa ứng xử trong gia đình và trường học

Ngọc Chuẩn 18:02, 04/10/2023

Ngày 4-10, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND huyện Đại Từ tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và văn hóa ứng xử trong trường học năm 2023.

Tiểu phẩm “Hãy cho con tình yêu thương của học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành gây ấn tượng sâu sắc với người xem.
Tiểu phẩm “Hãy cho con tình yêu thương" của học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành gây ấn tượng sâu sắc với người xem.

Với chủ đề “Văn hóa ứng xử trong gia đình và trường học”, Hội thi có sự tham gia của 9 đội với 56 thí sinh, đại diện cho hàng nghìn học sinh thuộc 29 trường THCS trên địa bàn huyện Đại Từ.

Tại Hội thi, các đội cùng trải qua 3 phần thi chính thức: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và tiểu phẩm. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội đã có sự đầu tư, dàn dựng công phu về trang phục, đạo cụ, diễn xuất; nội dung, hình thức thi có tính mới, hấp dẫn, sáng tạo, đúng chủ đề.

Qua các phần thi, thí sinh các đội đều thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh và quan điểm của mình về những vấn đề đang tồn tại trong gia đình và xã hội; vấn đề văn hóa học đường.

Dựa trên kết quả thi của các đội, Ban Tổ chức đã trao 12 giải, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 3 giải Thành phần. Trong đó, giải Nhất được trao cho đội Trường THCS Ký Phú.