Sôi nổi Giải vô địch Roller sports cup quốc gia và Giải chạy bán Marathon mở rộng tỉnh Thái Nguyên

Phạm Ngọc Chuẩn 13:21, 21/04/2024

Ngày 21-4, tại Khu Đô thị Danko City (TP. Thái Nguyên), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup Quốc gia năm 2024. Đến dự có đồng chí Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục TDTT (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh có vận động viên (VĐV) tham dự và các đồng chí là lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

VĐV từ nhiều tỉnh, thành tham gia giải
VĐV từ nhiều tỉnh, thành tham gia giải

Tham dự Giải có 222 VĐV đến từ 8 CLB và 11 đơn vị tỉnh, thành trên toàn quốc. VĐV tranh tài ở 30 nội dung, trong đó có 10 nội dung biểu diễn nghệ thuật và 20 nội dung đua tốc độ ở các cự ly và các nhóm tuổi khác nhau. Giải diễn ra từ ngày 20 đến ngày 21-4. VĐV thi đấu nội dung biểu diễn nghệ thuật tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp; VĐV thi đấu nội dung đua tốc độ tại Khu Đô thị Danko City. Các hoạt động Lễ khai mạc, bế mạc, trao giải tổ chức tại Khu Đô thị Danko City.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các Đoàn vận động viên tham gia Giải vô địch Cúp Roller Sports quốc gia năm 2024 và Giải Chạy bán Marathon tỉnh Thái Nguyên
Các VĐT tranh tài trên đường đua

 Cùng thời gian và địa điểm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Giải chạy bán Marathon mở rộng tỉnh Thái Nguyên năm 2024. Giải thu hút sự tham gia của 1.794 VĐV, trong đó VĐV nam cao tuổi nhất là ông Nguyễn Văn Hòa, 70 tuổi; VĐV nữ cao tuổi nhất là bà Trần Thị Thìn, 72 tuổi; VĐV nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Khánh Vy, 15 tuổi. Tại các nội dung: Cự ly 21km có 892 VĐV (gồm: 750 VĐV nam và 142 VĐV nữ); cự ly 10km có 902 VĐV (gồm: 493 VĐV nam và 409 VĐV nữ).

Hàng trăm người dân tham gia chạy cổ vũ Giải chạy bán Marathon mở rộng.
Hàng trăm người dân tham gia chạy cổ vũ Giải chạy bán Marathon mở rộng.

Kết thúc các nội dung thi đấu, Ban Tổ chức đã trao tặng huy chương cho các VĐV có thành tích cao các cự ly thi đấu. 

Hàng trăm người dân tham gia chạy cổ vũ Giải chạy bán Marathon mở rộng.
Ban Tổ chức trao giải cho các VĐT có thành tích cao.

Cụ thể, giải Nhất cự ly 10km được trao cho VĐV Nguyễn Thu Thành - Bắc Giang (nữ); Lò Bảo Trâm - Lai Châu (nam). Giải Nhất cự ly 21km trao cho Nguyễn Thảo Nguyên - Hà Nội (nữ); Tòng Văn Hoàn – Lai Châu (nam).