Ra mắt tác phẩm mới của nữ sĩ Phùng Hằng

Xuân Anh 15:45, 11/08/2024

Ngày 11-8, Hội Văn học, nghệ thuật TP. Thái Nguyên tổ chức Chương trình ra mắt hai tập thơ: “Đôi mắt hoàng hôn; Miền sâu lắng” của nữ sĩ Phùng Hằng do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.

Chương trình ra mắt hai tập thơ: “Đôi mắt hoàng hôn; Miền sâu lắng” của nữ sĩ Phùng Hằng.
Chương trình ra mắt hai tập thơ: “Đôi mắt hoàng hôn; Miền sâu lắng” của nữ sĩ Phùng Hằng.

“Đôi mắt hoàng hôn”; “Miền sâu lắng” được tác giả ấp ủ, viết trong nhiều năm và cùng xuất bản năm 2024. “Đôi mắt hoàng hôn” gồm 52 bài thơ, tập trung vào một số đề tài quen thuộc: Về cha mẹ, về tình yêu, ngợi ca quê hương đất nước, được thể hiện bởi một hồn thơ đằm thắm, kết lắng những ân tình xứ sở.

“Miền sâu lắng” là tập thơ dày dặn với 119 bài, giàu cảm xúc nhưng cũng không ít suy tư. Ở “Miền sâu lắng”, cảm hứng triết luận về thời gian là cảm hứng chủ đạo, là dòng sông ngầm tha thiết chảy ở đáy sâu ngôn từ. Cảm hứng triết luận thể hiện ở hai cấp độ: Triết luận về thời gian tầm vĩ mô gắn với thân phận con người và triết luận về thời gian cấp độ vi mô gắn bó với những kỷ niệm máu thịt của nữ sĩ. Đây cũng chính là nét độc đáo của tập thơ này.

 

Nữ sĩ Phùng Hằng là người dân tộc Tày, sinh năm 1962 ở Định Hóa, hội viên Hội Văn học, nghệ thuật TP. Thái Nguyên. Chị đã có gần 40 năm công tác trong ngành Sư phạm với công việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý. Nữ sĩ đã có nhiều tác phẩm in chung: Đàn bà thơ, Nhà xuất bản Hội Nhà văn (năm 2021); Tiếng lòng, Nhà xuất bản Hội Nhà văn (năm 2024) và nhiều tác phẩm thơ đăng trên các báo Trung ương, địa phương…