Sôi nổi Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách

Thu Hà 17:21, 16/08/2024

Ngày 16-8, tại Trung tâm Hội nghị TP. Sông Công, Thư viện tỉnh tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Thái Nguyên năm 2024, với sự tham gia của 14 thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS và phổ thông nội trú THCS thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là những thí sinh đã vượt qua vòng sơ khảo cấp huyện.

Phần thi kể chuyện của một thí sinh tham dự Hội thi.
Phần thi kể chuyện của một thí sinh tham dự Hội thi.

Mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi. Với phần thi kể chuyện theo sách, thí sinh kể một câu chuyện được in trong sách, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, các thương binh, liệt sĩ, danh nhân, gia đình, tình bạn... Ở phần thi năng khiếu, các thí sinh thể hiện khả năng: Ca, múa, đọc thơ, hùng biện, vẽ tranh…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba và giải phụ cho 2 lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng.

Hội thi được tổ chức nhằm xây dựng và hình thành thói quen đọc sách của học sinh. Qua đó xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa trong thanh, thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2-9.