Bộ phim hợp tác Việt Nam - Nhật Bản ''Khúc hát mặt trời'' trở lại sóng truyền hình

Theo Hanoimoi.com.vn 08:48, 29/03/2023

Sau khi bộ phim truyền hình “Dưới bóng cây hạnh phúc” khép lại, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim hợp tác Việt Nam - Nhật Bản “Khúc hát mặt trời” trên kênh VTV1, vào 21h từ thứ hai đến thứ sáu, bắt đầu từ ngày 30-3. 

Bộ phim truyền hình hợp tác Việt Nam - Nhật Bản phát sóng trở lại.
Bộ phim truyền hình hợp tác Việt Nam - Nhật Bản phát sóng trở lại.

Bộ phim được phát sóng trở lại nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).

“Khúc hát mặt trời” là bộ phim do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) hợp tác với Đài Truyền hình TBS (Nhật Bản) sản xuất và ra mắt năm 2015, Việt hóa từ bộ phim truyền hình Nhật Bản “A song to the sun”.

Phim do Nghệ sĩ ưu tú Vũ Trường Khoa đạo diễn, xoay quanh Yến Phương, một cô gái trẻ, xinh đẹp và lạc quan. Yến Phương có năng khiếu về âm nhạc nhưng lại mắc phải căn bệnh về da hiếm gặp khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không sống quá 20 tuổi. 

Trong một lần tình cờ, cô gặp Quân - một chàng trai lạnh lùng, bất cần đời, nhưng sâu thẳm trong tim là người nặng tình, trượng nghĩa. Từ những ấn tượng đầu tiên chẳng mấy tốt đẹp, Quân dần cảm thấy bị cuốn hút bởi sự hồn nhiên trong sáng và nghị lực sống đáng khâm phục của Phương. 

Phim là những câu chuyện tình mẫu tử, tình bạn, tình yêu cảm động, lãng mạn.
Phim là những câu chuyện tình mẫu tử, tình bạn, tình yêu cảm động, lãng mạn.

Khi đã vượt qua nhiều trở ngại trong tình yêu và cuộc sống, đồng thời nhận được lời mời sang Nhật Bản biểu diễn, Phương lại đứng trước sự lựa chọn khó khăn nhất trong đời: Tỏa sáng trên sân khấu một lần duy nhất hoặc tiếp tục nuôi hy vọng chữa bệnh nhưng không bao giờ hát được nữa…

Bên cạnh những câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình bạn, tình yêu, bộ phim còn đưa đến người xem những khung cảnh lãng mạn, đẹp đẽ của xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản và thành phố mộng mơ Đà Lạt. Ngoài ra, âm nhạc nhẹ nhàng, da diết cũng là điểm nhấn trong “Khúc hát mặt trời”.

Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Việt Nam như Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh, Nghệ sĩ nhân dân Thu Hà, Nhã Phương, Quang Tuấn, Hoàng Oanh, Huỳnh Anh, Xuân Nghị… và sự góp mặt của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Nhật Bản Nao Matsushita cùng nhiều nghệ sĩ tài năng khác.

Phiên bản phát sóng lần này được chỉnh sửa từ 24 tập thành 35 tập.