Hành trình xuân biên giới mang kịch nghệ đến đông đảo khán giả

Theo Hanoimoi.com.vn 09:18, 15/03/2023

Nằm trong kế hoạch hoạt động năm 2023 và những năm tiếp theo với mong muốn lan tỏa những giá trị nghệ thuật đầy nhân văn đến mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là những khán giả tại các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, Nhà hát Kịch Việt Nam đang tổ chức chuyến lưu diễn tại các tỉnh Tây Bắc mang tên “Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình xuân biên giới”, từ ngày 10 đến ngày 23-3.

Hành trình xuân biên giới bắt đầu tại tỉnh Lào Cai.

“Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình xuân biên giới” là một chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm các tác phẩm kịch ngắn về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vở kịch ngắn về đề tài bộ đội biên phòng, do các nghệ sĩ nhà hát dàn dựng và biểu diễn.

Đây cũng là chương trình khởi động dự án cộng đồng “Happy Smile – Nụ cười hạnh phúc” – dự án hợp tác giữa Nhà hát Kịch Việt Nam, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại An Sinh nhằm nâng cao đời sống tinh thần, phát triển nền nghệ thuật sân khấu, lan tỏa những giá trị nghệ thuật nhân văn khắp cả nước.

Vở kịch ngắn Đoàn kết là sức mạnh được biểu diễn phục vụ khán giả Tây Bắc.
Vở kịch ngắn "Đoàn kết là sức mạnh" được biểu diễn phục vụ khán giả Tây Bắc.

Chương trình cũng nhằm tri ân những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân trên địa bàn các tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, cùng nhau bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước láng giềng. 

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Xuất phát từ ngày 10-3 tại Hà Nội, các thành viên của chương trình “Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình xuân biên giới” đã có mặt biểu diễn tại huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) vào tối 10-3, huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) tối 11-3, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) tối 13-3.

Những ngày tiếp theo, chương trình sẽ đến biểu diễn tại Đồn biên phòng Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai), thành phố Lai Châu (tỉnh Lai Châu), huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) và các huyện của tỉnh Sơn La để phục vụ cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân.