Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection trở lại

Theo Hannoimoi.com.vn 16:43, 13/04/2023


Hai sự kiện “Đêm nhạc tại nhà hát” vào ngày 16-4 và “Đêm nhạc Đức” vào ngày 22-4, tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội), đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam với Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection (VNCMF) sau thời gian gián đoạn do dịch Covid-19.

Hai đêm hòa nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.
Hai đêm hòa nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Hai đêm hòa nhạc mang đến công chúng những bản nhạc nổi tiếng, những bản chuyển soạn được trích từ các vở opera quen thuộc thường được biểu diễn trong nhà hát.

“Đêm nhạc tại nhà hát” sẽ công diễn các bản nhạc mới chưa từng được biểu diễn tại Việt Nam. Đó là “Bài hát thiếu nữ Nga” (Chanson Russe) trích từ vở opera “Mavra” của Igor Stravinsky; “Rondino” trên chủ đề từ vở opera "Auber 'Le macon" của Carl Czerny; 2 điệu Valse cho tứ tấu dây của Antoni Dvorak; bản tam tấu cho sáo tây, kèn bassoon và piano của Gaetano Donizetti. 

“Đêm nhạc Đức” sẽ đem đến khán giả bản giao hưởng hay và quen thuộc với hầu hết các khán giả “Định mệnh số 5” của Beethoven và bản concerto được ví như “quốc ca” mọi thời đại cho violon cung mi thứ của Felix Mendelssohn. 

Hai sự kiện hòa nhạc có sự tham gia đông đảo của đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, như các Nghệ sĩ ưu tú: Phạm Trường Sơn, Phan Thị Tố Trinh, Ngô Hoàng Linh, Đào Tuyết Trinh, Nguyễn Trọng Bằng; nghệ sĩ cello Nguyễn Hồng Ánh, Bùi Hà Miên; nghệ sĩ bass Ngô Đăng Khoa; nghệ sĩ piano Đào Trọng Tuyên, Nguyễn Huy Phương, Nguyễn Trinh Hương, Phạm Quỳnh Trang, Trần Vân Cơ; nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương, nghệ sĩ clarinet Trần Khánh Quang. 

Nghệ sĩ piano Nguyễn Trinh Hương sẽ biểu diễn trong chương trình.
Nghệ sĩ piano Nguyễn Trinh Hương sẽ biểu diễn trong chương trình.

Ngoài ra, các chương trình còn có sự góp mặt của nhạc trưởng người Đức Alexander Mickelthwate, nghệ sĩ kèn bassoon quốc tế Sebastian Chaves, nghệ sĩ violon quốc tế Chương Vũ. Bên cạnh đó, có các nghệ sĩ trẻ Khúc Văn Khoa, Nguyễn Thiện Minh, Hoàng Hồ Khánh Vân, Phùng Hoài Thu.

Nghệ sĩ ưu tú Bùi Công Duy - đồng sáng lập Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection cho biết, Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection sẽ tổ chức chuỗi hòa nhạc thính phòng và giao hưởng với các nghệ sĩ trong nước và một số nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế vào tháng 8-2023 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh cùng Dàn nhạc giao hưởng nhạc vũ kịch thành phố Hồ Chí Minh và tại Hà Nội cùng Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội.