Dior, Burberry, Gucci, Loewe tung ra các mẫu thiết kế mới mang hình ảnh rắn - linh vật của năm Ất Tỵ.
Đầu tháng 1, các thương hiệu thời trang, trang sức và mỹ phẩm đồng loạt tung bộ sưu tập dành riêng cho Tết Ất Tỵ của một số nước châu Á.
Để chào mừng dịp này, giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri các thiết kế lấy cảm hứng từ niềm đam mê của Christian Dior với các chòm sao. Hình ảnh sao Cự Xà hình con rắn được thể hiện bằng họa tiết in màu đen thêu chỉ vàng trên nền áo dệt kim, áo ba lỗ màu trắng thanh lịch. Ảnh: Dior
Ngoài ra, nhà mốt Pháp còn thêm khuyên tai với nút cố định bằng kim loại mạ vàng hình con vật này. Ảnh: Dior |
Bộ sưu tập Gucci 2025 Year of the Snake mang phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ nét thanh lịch. Họa tiết rắn được thể hiện trừu tượng trên áo khoác bomber, váy ngắn chữ A sequin bằng các đường cong uốn lượn lặp lại. Bên cạnh trang phục, nhà mốt Italy còn đưa hình loài vật lên đôi giày cao gót Signoria Slingback đặc trưng của hãng. Ảnh: Gucci
Chloé giới thiệu áo sweatshirt và áo phông với họa tiết đính đá và tạo khối 3D. Ảnh: Chloé |
Bộ sưu tập Year of the Snake của BAPE tôn vinh sự tái sinh lấy cảm hứng từ hình ảnh rắn lột da, đánh dấu một khởi đầu tươi mới và mạnh mẽ. Họa tiết Yamata-no-Orochi - sinh vật dạng rắn trong văn hóa truyền thống Nhật Bản - in trên trên các dòng áo khoác, áo phông, sweatshirt, trang phục denim, mũ lưỡi trai và áo hoodie. Ảnh: BAPE
Cleo - đôi giày nổi tiếng của thương hiệu xa xỉ Italy René Caovilla - cũng là món đồ phù hợp năm nay. Thiết kế nhấn bằng quai hình rắn quấn quanh mắt cá chân, lấy cảm hứng từ vòng tay rắn La Mã tại Bảo tàng Khảo cổ học Naples. Ảnh: René Caovilla
|
Thương hiệu mỹ phẩm của Anh Charlotte Tilbury tạo nên "áo khoác mới" cho các thỏi son bằng vỏ kim loại tông hồng vàng và đỏ rượu in hình đầu rắn. Ảnh: Charlotte Tilbury |
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin