Trao đổi chuyên đề về kịch

Minh Anh 15:30, 18/06/2024

Ngày 18-6, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức cuộc nói chuyện với chủ đề “Quan hệ thẩm mĩ giữa văn học kịch và nghệ thuật biểu diễn sân khấu”, diễn giả là PGS.TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái.

Ban Tổ chức tặng hoa diễn giả Nguyễn Thị Minh Thái (thứ 2 từ bên phải).
Ban Tổ chức tặng hoa diễn giả Nguyễn Thị Minh Thái (thứ 2 từ bên phải).

Tại đây, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ về các nội dung của kịch, nghệ thuật biểu diễn sân khấu, mối liên quan giữa văn học nghệ thuật với kịch; thực trạng thoái trào của sân khấu kịch ở Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Những người tham gia đã đặt một số câu hỏi về cơ chế, chính sách, chế độ khi tham gia sáng tác kịch, đạo diễn kịch; sự khác biệt giữa sân khấu kịch của thế giới và Việt Nam; mối liên hệ tương trợ giữa các loại hình sân khấu như tuồng, chèo, múa rối với kịch, kịch với các loại hình văn học - nghệ thuật khác...

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái (sinh năm 1951) là chuyên gia có nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật; bà vừa là một nhà nghiên cứu, phê bình văn học, văn hóa, nghệ thuật, vừa là một nhà báo, nhà văn, nhà thơ có tên tuổi.