Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên 2024: Vẻ đẹp muôn màu

Phạm Ngọc Chuẩn 12:18, 16/10/2024

Nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của đội ngũ họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, con người Thái Nguyên, ngày 16-10, tại Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Họa sĩ Dương Văn Chung chia sẻ cùng các đại biểu về bức họa “Nắng trên nương”.
Họa sĩ Dương Văn Chung chia sẻ với các đại biểu về bức họa “Nắng trên nương”.

Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam; đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện một số cơ quan, ban, ngành… cùng đông đảo nhân dân.

Triển lãm trưng bày những tác phẩm đặc sắc được tuyển chọn từ Cuộc thi Mỹ thuật năm 2024 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Cuộc thi được phát động từ tháng 6 đến hết tháng 9-2024. Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 76 tác phẩm hội họa của 34 họa sĩ cùng những người yêu thích mỹ thuật trên địa bàn tỉnh. Các tác phẩm khắc họa những vẻ đẹp muôn màu của thiên nhiên, con người, hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ với đa dạng phong cách sáng tác và được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: Sơn dầu, sơn mài, lụa, nho mài, acrylic, khắc gỗ…

Các đồng chí là lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trao giải, chúc mừng các tác giả đoạt giải.
Các đồng chí là lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trao giải, chúc mừng các tác giả đoạt giải.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 51 tác phẩm tiêu biểu của cuộc thi để trưng bày tại Triển lãm. Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã công nhận, quyết định trao thưởng cho 11 tác phẩm của 11 họa sĩ, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Tư. Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Nắng trên nương”, chất liệu acrylic của họa sĩ Dương Văn Chung.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 21-10.