Lợi ích khi tham gia Bảo hiểm Y tế kết hợp

12:33, 20/07/2009

Đời sống vật chất, tinh thần đang dần được nâng cao và vấn đề tham gia mua bảo hiểm để bảo vệ bản thân và người thân khi xảy ra tai nạn, ốm đau đang được rất nhiều người quan tâm.

 

Đối với Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt - một đơn vị đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm con người đã đưa ra thị trường loại hình bảo hiểm thân thể thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và nhiều đối tượng khác tham gia. Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng về các loại hình bảo hiểm con người, mới đây, Bảo hiểm Bảo Việt đã đưa thêm loại hình bảo hiểm y tế kết hợp ra thị trường.

 

Đây là loại hình bảo hiểm mới thực hiện với đối tượng là mọi công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có độ tuổi từ 15 đến 65. Người tham gia bảo hiểm y tế kết hợp sẽ được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả chi phí y tế trong trường hợp điều trị nội trú, phẫu thuật do ốm đau, bệnh tật, tai nạn hoặc được trả toàn bộ số tiền bảo hiểm nếu người tham gia bảo hiểm tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Cụ thể đối với trường hợp người tham gia bảo hiểm y tế kết hợp bị tai nạn sẽ được Bảo hiểm Bảo Việt thanh toán toàn bộ chi phí thuốc men, phẫu thuật, điều trị hay sử dụng các thiết bị y tế theo chỉ định của bác sĩ và các chi phí hộ lý, thuê phòng, thuê xe cấp cứu.

 

Trường hợp người tham gia bảo hiểm y tế kết hợp phẫu thuật sẽ được Bảo hiểm Bảo Việt thanh toán toàn bộ chi phí hội chẩn, gây mê, hồi sức, chi phí phẫu thuật. Riêng đối với trường hợp người tham gia bảo hiểm phải nằm viện do ốm đau, bệnh tật, thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ thanh toán các chi phí điều trị, tiền phòng, tiền ăn, chi phí xét nghiệm, chi phí chụp X - quang, thuốc điều trị, truyền máu, ô xi, huyết thanh, quần áo bệnh viện và các chi phí y tế khác.

 

Về thủ tục thanh toán bảo hiểm y tế kết hợp đơn giản, nhanh gọn, người có tham gia bảo hiểm chỉ cần cung cấp cho Bảo hiểm Bảo Việt các loại giấy tờ như: Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm; giấy chứng nhận bảo hiểm; biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan chức năng (đối với trường hợp bị tai nạn); toàn bộ các chứng từ bản gốc liên quan đến việc điều trị và các chi phí y tế (giấy ra viện, phiếu điều trị, phiếu xét nghiệm, đơn thuốc…) trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm điều trị ổn định, ra viện.

 

Do là loại hình bảo hiểm mới nên để khách hàng hiểu một cách chi tiết về loại hình bảo hiểm y tế kết hợp, ngoài việc triển khai tới các đại lý trực thuộc, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đang tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá loại sản phẩm này. Ông Hồ Xuân Sơn, Quyền Giám đốc Công ty Bảo Việt Thái Nguyên cho biết: Để khách hàng hiểu biết về những quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia loại hình bảo hiểm y tế kết hợp, chúng tôi đã, đang tăng cường tuyên truyền qua nhiều hình thức khác nhau. Khi khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm y tế kết hợp sẽ được nhân viên của Bảo hiểm Bảo Việt tư vấn, cung cấp thông tin, các tài liệu liên quan đến quyền lợi, tránh nhiệm khi tham gia bảo hiểm y tế kết hợp.

 

Là loại hình bảo hiểm đem lại lợi ích cho khách hàng nên hiện đã có nhiều người trên địa bàn Thái Nguyên tìm hiểu, đăng ký tham gia mua bảo hiểm y tế kết hợp của Bảo hiểm Bảo Việt để bảo vệ mình và người thân khi không may xảy ra tai nạn, ốm đau phải nằm viện điều trị.