8,2 tỷ đồng tài trợ xây dựng các trường học

15:25, 27/03/2012

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên đã phối hợp với UBND huyện Định Hóa tổ chức Lễ bàn giao công trình trường tiểu học và 4 trường mầm non do Ngân hàng tài trợ cho tỉnh Thái Nguyên vào sáng 27-3, tại Trường Tiểu học xã Bảo Linh (Định Hóa). Dự Lễ bàn giao, có ông Nguyễn Văn Du, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam; lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Định Hóa, Võ Nhai và  Phú Lương.

Các công trình trường học được Ngân hàng tài trợ xây dựng trong đợt này gồm: Trường Tiểu học Bảo Linh (Định Hóa); Trường Mầm non xã Phú Đô (Phú Lương) và 3 trường mầm non tại các xã Dân Tiến, Tràng Xá, Lâu Thượng (Võ Nhai). Tổng kinh phí tài trợ là 8,2 tỷ đồng. Được biết, chỉ tính trong lĩnh vực giáo dục, năm 2011, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã tài trợ trên 900 tỷ đồng để xây dựng 334 trường học cho các huyện nghèo trong cả nước.

 

Tại Lễ bàn giao, Ngân hàng TMCP Công Thương Thái Nguyên đã trao tặng Trường Tiểu học Bảo Linh một số trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học của Nhà trường. Ông Nguyễn Văn Du, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cho biết: “Công tác từ thiện được coi là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Ngân hàng, thể hiện trách nhiệm xã hội và nhằm chia sẻ khó khăn cho đồng bào ở các địa phương còn khó khăn”.