Luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công việc

07:25, 27/10/2014

25 năm công tác, chị Phan Thị Thúy Nga, Trưởng Phòng Hành chính Bảo tàng tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp, lãnh đạo cơ quan quý mến.

Lúc chúng tôi đến, chị Nga đang sắp xếp lại những tập tài liệu dầy cộp. Nhìn đống giấy tờ được chị để thành từng cặp, mỗi cặp lại được viết chữ để nhận dạng văn bản, phần nào chúng tôi hiểu được cách làm việc khoa học của chị. Chị Nga chia sẻ: Nghề làm hành chính rèn cho tôi tính cẩn thận. Cũng chính vì vậy tôi được Chi bộ giao trọng trách làm Đảng vụ. Nếu không có cách làm khoa học thì cả 2 công việc  trên khó có thể hoàn thành.

 

Sinh năm 1967 tại Thái Nguyên, sau khi học xong Trung cấp Tài chính kế toán, chị Nga vào làm kế toán ở Đoàn Chèo Bắc Thái, năm 2003, chị chuyển sang làm công việc hành chính tại Bảo tàng tỉnh đến nay. Trong quá trình công tác, chị Nga luôn được đánh giá cao về chuyên môn. Chị quan niệm: Làm bất cứ việc gì cũng phải tận tâm, tận lực thì kết quả mới như mong muốn. Trong cơ quan mình phải sống cởi mở, chan hòa và sẵn sàng giúp đỡ người khác thì người khác mới vì mình. Anh Nguyễn Hoài Vũ, cán bộ kế toán Bảo tàng tỉnh nhận xét: Chị Nga là một người nhiệt tình, có chuyên môn, đặc biệt chị luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi trong công việc khi cần thiết.

 

Chị Nga cho biết: Nếu chỉ là công việc hành chính của cơ quan thì khá đơn giản, nhưng đằng này cơ quan Bảo tàng chúng tôi thường xuyên  phải tiếp các đoàn khách trong nước và quốc tế, cơ quan còn phụ trách cả khu Không gian văn hóa chè nên công việc khá bận rộn. Mỗi lần khách đến thăm, tôi đều lo lắng nghĩ cách làm thế nào để hoàn thành công việc cho thật tốt. Bởi vậy, ngoài chu đáo trong mỗi công việc mình làm, tôi luôn gắn kết giữa các phòng, ban trong cơ quan để huy động mọi người thực hiện nhiệm vụ chung. Chẳng hạn, trong dịp Liên hoan chè Quốc tế Thái Nguyên lần thứ 2 cuối năm 2013, cơ quan có 35 người vừa phải mở triển lãm ảnh nghệ thuật tại trung tâm Thành phố, vừa phải phục vụ đoàn khách tại Không gian văn hóa chè thuộc xã Tân Cương, tôi phải lên kịch bản trước hàng tuần, tham mưu với Ban Giám đốc, cắt cử cán bộ, nhân viên vừa tiếp đón khách vừa quản lý tài sản. Nhờ phân công nhiệm vụ cho từng người một cách hợp lý mà chúng tôi đã hoàn thành khá tốt công việc, được Ban Giám đốc và lãnh đạo Sở khen ngợi.

 

Tôi hỏi: Hay phục vụ nhiều đoàn khách như vậy liệu có lúc nào  chị sơ suất trong công việc? Chị Nga nhớ lại: Đó là lần Đoàn khách cấp cao, trong đó có cả người nước ngoài đến thăm Không gian văn hóa chè, tôi đã chỉ đạo nhân viên chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần, nhưng khi thuyết minh chiếc loa lại "dở chứng" bị rè không nghe rõ tiếng, sau lần đó, Phòng chúng tôi bị phê bình. Lúc đầu tôi rất buồn nhưng khi nhớ đến câu nói của Bác “làm người cũng có lúc  sai nhưng sai thì phải biết sửa” đã khiến tôi nhẹ lòng và tự nhủ phải biết rút kinh nghiệm để làm việc lần sau tốt hơn.

 

Trở lại công việc Đảng vụ, nhiều năm nay, chị Nga là chi ủy viên Chi bộ, được phân công làm công việc Đảng vụ. Chị Nga cho tôi xem khá nhiều văn bản triển khai nhiệm vụ công tác Đảng của Đảng ủy cấp trên gửi xuống, chị bảo: Các văn bản này đều được tôi nghiên cứu kỹ, sau đó mới tham mưu để Bí thư Chi bộ triển khai trong các cuộc họp. Nhờ đó, nhiều năm nay, việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chi bộ đều thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Ông Bùi Huy Toàn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo tàng tỉnh đánh giá: Chị Nga là một đảng viên luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, luôn bám sát nhiệm vụ, kịp thời tham mưu cho Ban Giám đốc để thực hiện nhiệm vụ chung của cơ quan, ngoài ra chị còn thực hiện tốt nhiệm vụ Chi bộ giao, gương mẫu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chị Nga cũng là số ít đảng viên của cơ quan được Đảng ủy Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013. Cũng nhờ sự góp sức của chị mà từ năm 2009 đến nay, Chi bộ liên tục đạt trong sạch, vững mạnh và trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.