Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra

10:31, 25/11/2016

Ngày 25-11, Thanh tra tỉnh đã mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Tham dự lớp tập huấn có 150 học viên là các cán bộ quản lý cấp phòng, chuyên viên Ban Nội chính Tỉnh uỷ; toàn thể cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh; thanh tra chuyên ngành các sở, ban, ngành, các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh và thanh tra các địa phương trong tỉnh.

Trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27-11), các học viên sẽ được Tiến sĩ Đinh Văn Minh, Viện trưởng Viện Khoa học Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) truyền đạt hướng dẫn về các nội dung, vấn đề liên quan đến nghiệp vụ thanh tra, kỹ năng tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác xử lý sau thanh tra; công tác phòng, chống tham nhũng và những văn vản, luật có liên quan cũng như trao đổi giải đáp thắc mắc, bật cập trong thực tế để áp dụng tại địa phương.

 

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kinh nghiệm cho cán bộ thanh tra, nắm bắt, cập nhật quy định, văn bản hướng dẫn mới đáp ứng yêu cầu cần thiết trong giai đoạn hiện nay.