Nhiều bếp ăn tập thể cần nhà cung cấp thực phẩm an toàn

10:48, 25/11/2016

Qua khảo sát của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế), trên địa bàn tỉnh có 42 nhà hàng, khách sạn, trên 300 cơ sở giáo dục, 66 nhà máy, xí nghiệp và một số tổ chức khác có bếp ăn tập thể để cung cấp bữa ăn trong ngày cho khách hàng, học sinh, người lao động.

Lượng thực phẩm các cơ sở trên sử dụng lên đến vài chục tấn mỗi ngày nhưng rất khó khăn trong việc kiểm soát tuyệt đối nguồn cung cấp, chất lượng thực phẩm (mặc dù nhiều đơn vị đã có hợp đồng cung cấp thực phẩm với các tổ chức, cá nhân). 42 khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh thường phải nhập thực phẩm từ các siêu thị lớn với giá cao nhưng vẫn không hết lo lắng về chất lượng vì không trực tiếp giám sát được toàn bộ quá trình sản xuất, chế biến.

 

Theo nguyện vọng của chủ các khách sạn, nhà hàng, người phụ trách bếp ăn tập thể của cơ sở giáo dục, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngoài hợp đồng dân sự về cung cấp thực phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng làm cơ sở pháp lý thì họ rất muốn nhà cung cấp có hệ thống giám sát bằng công nghệ thông tin từ quá trình nuôi, trồng đến chế biến thực phẩm để tiện đặt hàng, giám sát.