Tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện

15:39, 28/11/2016

Nhằm cập nhật kiến thức và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, cải tiến chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, từ ngày 28-11 đến 2-12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lớp tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện cho hơn 100 cán bộ y tế.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được những chuyên gia trong lĩnh vực quản lý chất lượng bệnh viện chia sẻ, truyền đạt những kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng bệnh viện. Trong đó, tập trung vào các kiến thức: Kinh nghiệm để triển khai các hoạt động đo lường chất lượng bệnh viện; vai trò của người lãnh đạo trong quản lý chất lượng theo 6 mục tiêu an toàn quốc tế cho người bệnh; quản lý, cải tiến chất lượng bệnh viện, an toàn người bệnh, phương pháp xây dựng các quy trình, vấn đề 5S trong y tế, áp dụng công nghệ thông tin; tính cấp thiết và lợi ích của việc chuẩn hóa tất cả các hoạt động bệnh viện theo quy trình chuẩn. Các nhóm học viên đã cùng trao đổi, thẳng thắng chỉ ra nhiều vấn đề còn tồn tại cần được cải tiến để nâng cao chất lượng bệnh viện: giao tiếp ứng xử; sàng lọc, sắp xếp, cải thiện môi trường bệnh viện; cải tiến quy trình khám bệnh ngoại trú để giảm thời gian chờ khám… nhằm đáp ứng sự hài lòng và an toàn cho người bệnh và cả nhân viên y tế.

 

Sau khóa học, các học viên sẽ áp dụng kiến thức cải tiến quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh tại đơn vị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.