Phấn đấu trên 60% ngõ, hẻm có hệ thống chiếu sáng

17:45, 02/12/2016

Thực hiện mô hình xã hội hóa đường điện chiếu sáng tại các khu phố, đến nay, toàn T.P Sông Công đã có 27 khu dân cư được lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

Theo đó, các khu dân cư đã vận động người dân đóng góp tiền và ngày công lao động để lắp đặt gần 900 bóng điện tiết kiệm có công suất từ 20W-40W. Hằng tháng, UBND thành phố hỗ trợ tiền điện cho các khu dân cư với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng.

 

Hiện, trên địa bàn T.P Sông Công có 20 tuyến đường, phố chính đang được quản lý, khai thác và sử dụng với tổng chiều dài gần 47 km. Sau gần 1 năm mô hình trên được triển khai, toàn thành phố có 80% chiều dài các tuyến đường đã được chiếu sáng công cộng. Qua đó, góp phần giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông, tạo nên diện mạo đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp.

 

Từ hiệu quả thiết thực của mô hình này, hiện nay, khoảng 10 xóm, tổ dân phố đã đăng ký xin lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng tại một vài tuyến đường phát sinh. Phòng Quản lý đô thị thành phố đang khảo sát thực tế, tư vấn kỹ thuật và kinh phí lắp đặt cho mỗi tuyến. Trong giai đoạn 2016-2020, T.P Sông công phấn đấu tỷ lệ ngõ, hẻm của thành phố được chiếu sáng đạt trên 60% cho cả khu vực nội thị và ngoại thị.