Phú Bình: Triển khai thu thập, điều tra cung cầu lao động

16:42, 03/07/2018

Ngày 3-7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra, thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin biến động cung cầu lao động năm 2018 cho gần 400 người là cán bộ văn hóa - xã hội của các xã, thị trấn và trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe thông tin về kế hoạch thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin về thực trạng lao động, việc làm, tình trạng thất nghiệp; nghiệp vụ, phương pháp điều tra, ghi chép, cập nhật thông tin biến động cung – cầu lao động…. Ngay sau khi được tập huấn, các địa phương sẽ xây dựng kế hoạch và triển khai thu thập, tổng hợp, lưu trữ thông tin thị trường lao động, cung – cầu lao động năm 2018 tại từng xã, thị trấn. Thời gian cập nhật thông tin điều tra tại các xã, thị trấn phải được hoàn tất trong tháng 7 để huyện tổng hợp và gửi kết quả lên tỉnh trong đầu tháng 8.

Việc điều tra, thu thập này sẽ góp phần vào việc đánh giá chất lượng, cơ cấu, tình trạng làm việc của lao động tại các địa phương, từ đó là cơ sở để xây dựng dữ liệu và hoạch định chính sách việc làm và phát triển nguồn nhân lực qua từng năm….